+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh tăng cân đáng yêu của bé gái 14 tháng tuổi nặng 3.5 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau gần nửa tháng điều trị và được chăm sóc cẩn thận, bé gái 14 tháng tuổi nặng 3.5 kg, suy dinh dưỡng nặng ở Lào Cai đã hồi sức nhanh chóng và nặng tới 6 kg.

    (ĐSPL) – Sau gần nửa tháng điều trị và được chăm sóc cẩn thận, bé gái 14 tháng tuổi nặng 3.5 kg, suy dinh dưỡng nặng ở Lào Cai đã hồi sức nhanh chóng và nặng tới 6 kg. Hình ảnh mới nhất của bé gái khiến nhiều người hạnh phúc.

    Câu chuyện về bé gái 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 3.5 kg (ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) khiến nhiều người thương cảm. Theo Tri thức trực tuyến, bé gái may mắn được cứu giúp có tên Thào Thị Yến Nhi.

    Yến Nhi khi suy kiệt cơ thể.

    Yến Nhi sống với bố, kể từ khi mẹ và chị gái mất tích năm 2015. Khi mọi người biết đến cũng là lúc bé bị suy dinh dưỡng nặng và bại não, chỉ nặng 3,5 kg.


    Tờ Sức khỏe & đời sống cho biết thêm, ngay sau khi bé gái được đưa vào bệnh viện điều trị, đã có không ít người quan tâm giúp đỡ cháu bé, trong đó có một bạn gái 9X rất mong mỏi được chăm sóc bé gái. Bạn gái có tên Thanh Tâm vui vẻ trở thành người giám hộ của cháu bé.

    9 X Thanh tâm mong mỏi được chăm sóc bé Yến Nhi.

    Phạm Thị Thanh Tâm, cho biết: chị được biết thông tin về cháu thông qua một người bạn thường hay tham gia các công tác từ thiện. Xúc động trước tình cảnh đáng thương của bé Nhi: bệnh nặng, không có mẹ chăm sóc, chị Tâm đã đến nhà thăm hỏi, đồng thời tìm đến chính quyền địa phương để làm các thủ tục bảo lãnh cho bé Yến Nhi đi chữa bệnh.

    Hiện bé đã tăng lên 6 kg.

    Tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, bé Yến Nhi được các bác sĩ ở đây chẩn đoán suy dinh dưỡng thể Maramus. Đây là một thể suy dinh dưỡng rất nặng do trẻ không được ăn uống dinh dưỡng đầy đủ. Vì thế, trẻ trở nên thiếu năng lượng làm teo cơ và mất hết các lớp mỡ dưới da khiến cơ thể gầy đét, da bọc xương. Ngoài ra, các bác sĩ Sản Nhi Lào Cai còn nghi ngờ bé bị bại não thể co cứng.


    Và mới đây, sau hơn 10 ngày điều trị, được chăm sóc tận tình bé gái suy dinh dưỡng nặng 3.5 kg ngày nào đã phổng phao hơn, hồi sức nhanh hơn và đạt tới 6 kg.


    Theo báo Trí thức trẻ, nếu trước đó nhìn cô bé Yến Nhi, ai cũng rơi nước mắt vì nước da đen nhẻm, đầu tóc bù xù, cơ thể ở mức độ suy dinh dưỡng nặng, thì giờ khuôn mặt em đã đầy đặn với nước da trắng trẻo, hồng hào, khuôn mặt rất đáng yêu.

    Những bức ảnh đáng yêu, lớn lên trông thấy của Yến Nhi được đăng tải trên trang facebook cá nhân của Thanh Tâm đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mọi người ai cũng lấy làm phấn khởi, hạnh phúc khi thấy sự sống đang trở lại với bé gái từng ngày, từng phút giây.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]UsodHJAUoN[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-tang-can-dang-yeu-cua-be-gai-14-thang-tuoi-nang-35-kg-a139651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan