Hình ảnh: Tàu chạy thử tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông


Thứ 5, 28/09/2017 | 12:59


Cùng sự kiện

Trưa nay 28/9, tổng thầu Trung Quốc đã tiến hành cho tàu chạy thử trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông để kiểm tra thiết bị hệ thống, kết cấu của đoàn tàu.

Ngày 28/9, tổng thầu Trung Quốc đã tiến hành cho tàu chạy thử trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông để kiểm tra thiết bị hệ thống, kết cấu của đoàn tàu, với tốc độ chậm và tăng dần từ 5 - 30km/h.

Đoàn tàu được tiến hành chạy thử trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông với tốc độ chậm và tăng dần từ 5-30km/h để kiểm tra kết cấu hạ tầng của đường ray trước khi chạy thử chính thức vào ngày 1/10 theo đúng kế hoạch.
Tại buổi chạy thử có đại diện của tổng thầu EPC- Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Giám đốc điều hành dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và các kỹ sư. Qua đó đại diện nhà thầu đã cho đầu máy chạy thử từ điểm ga Cát Linh đến ga đường Láng.
Qua ghi nhận của PV, Nhiều hạng mục của đường sắt cơ bản đã xong.Tuy nhiên, một số hạng mục khác vẫn còn ngổn ngang, nhà ga của tuyến đường sắt đang trong quá trình hoàn thiện.
Trả lời báo chí ông Đường Hồng - Giám đốc điều hành dự án (Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) cho biết: “ tàu chạy thử để giúp nhà thầu kiểm tra những thiết bị cần thiết cũng như những hệ thống cấu kết của đường ray”.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, cuối tháng 7/2017 dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ hoàn thành các công tác lắp đặt thiết bị. Đến tháng 10/2017 dự án sẽ chính thức chạy thử liên động toàn hệ thống trong 3-6 tháng. Dự kiến quý II/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Tuy nhiên, thứ trưởng Bộ GTVT cũng thừa nhận tầu đường sắt trên cao đang bị chậm tiến độ nhiều hạng muc. Theo báo cáo của Tổng thầu Trung Quốc, dự án cần 250 triệu USD bổ sung vốn vay của Trung Quốc, nhưng do vướng mắc còn lại liên quan đến các thủ tục của cả hai phía Việt Nam và Trung Quốc nên vẫn chưa được giải ngân vốn đầy đủ.

 

Công Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-tau-chay-thu-tuyen-duong-sat-tren-cao-cat-linh---ha-dong-a203412.html