+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh vũ công thoát y bất ngờ xuất hiện trên phiên điều trần trực tuyến của Peru

    ĐS&PL Khi hình ảnh người vũ công thoát y xuất hiện màn hình, công tố viên Rojas đang trình bày lý do tại sao Tổng thống Castillo phải bị điều tra.

    Ngày 15/6, Công tố viên Peru Samuel Rojas cho biết, hình ảnh khêu gợi của nam vũ công thoát y Ricardo Milos đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình phiên chất vấn công khai đánh giá đề nghị điều tra cáo buộc Tổng thống Peru Pedro Castillo tham nhũng.

    video vu cong thoat y duoc phat giua phien dieu tran tham nhung o peru1
    Hình ảnh vũ công thoát y xuất hiện trên phiên điều trần trực tuyến của Peru.

    Buổi điều trần trực tuyến được đăng tải công khai trên kênh truyền hình của ngành tư pháp Peru. Đoạn video nhạy cảm sau đó được chia sẻ rộng rãi trên Twitter.

    Hình ảnh vũ công Milos xuất hiện từ tài khoản của một người mang tên Benji Espinosa – một thành viên trong đội luật sư đại diện cho Tổng thống Peru. Sự việc xảy ra khi ông Rojas đang đưa ra lý do vì sao phải điều tra ông Castillo.

    Phía luật sư Espinosa khẳng định không biết và không liên quan tới video này và cho rằng mình là nạn nhân của “tội phạm mạng”.

    Vị luật sư cho biết ông đã nộp đơn khiếu nại và khẳng định sự việc cho thấy hệ thống trực tuyến của cơ quan tư pháp Peru rất dễ bị tổn thương.

    Chỉ sau 10 tháng nhậm chức, Tổng thống Castillo đã đối mặt với cáo buộc tham nhũng, hàng loạt cuộc biểu tình và bị giảm mức độ ủng hộ.

    Ông Castillo được người dân Peru bầu làm Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2021, đánh bại bà Keiko - con gái cựu Tổng thống Alberto Fujimori - với số phiếu sít sao. Kể từ khi nhậm chức vào tháng 7/2021, Tổng thống Castillo đã liên tục trải qua những bất ổn chính trị với 4 lần thay đổi Nội các và 2 lần bị luận tội.

    Ngày 28/4, các nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền Peru Libre đã trình ra Quốc hội dự luật cắt giảm nhiệm kỳ Tổng thống của ông Pedro Castillo từ 5 năm xuống còn 2 năm, với cuộc tổng tuyển cử được ấn định vào năm 2023.

    Tại đây, các nhà lập pháp lưu ý rằng, Tổng thống Castillo đang là đối tượng của 3 cuộc điều tra sơ bộ về tham nhũng, mà theo luật của Peru không thể tiến hành điều tra chính thức nếu ông vẫn còn tại nhiệm. Bên cạnh đó,  còn có cáo buộc từ cộng tác viên cho rằng ông có dính líu đến một nhóm nhận tiền để đổi lấy các công trình công cộng...

    Hồi đầu tháng 5, các công tố viên Peru cũng tiến hành điều tra Tổng thống Pedro Castillo và vợ ông vì cáo buộc đạo văn sau khi một đài truyền hình địa phương cho biết, họ có thể đã sao chép hơn một nửa luận văn thạc sĩ mà ông bà Pedro Castillo là đồng tác giả.

    Tuy nhiên, Tổng thống Pedro Castillo đã phủ nhận việc đạo văn và gọi những cáo buộc này là "độc hại", là một phần của "kế hoạch gây bất ổn" chống lại Chính phủ.

    Trong khi đó, tình hình xã hội Peru đang diễn biến căng thẳng. Người dân Peru liên tục tiến hành các cuộc biểu tình phản đối việc giá nhiên liệu, thực phẩm tăng cao và kêu gọi Tổng thống từ chức.

    Mộc Miên (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-vu-cong-thoat-y-bat-ngo-xuat-hien-tren-phien-dieu-tran-truc-tuyen-cua-peru-a541229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan