+Aa-
    Zalo

    Hình phạt dành cho vị chủ tịch bán "chui" 2,6 triệu cổ phiếu

    (ĐS&PL) - Vừa qua, Chủ tịch LDG Nguyễn Khánh Hưng đã bán khoảng 2,6 triệu cổ phiếu của công ty cổ phần Đầu tư LDG mà không thông báo trước khi giao dịch. Qua theo dõi, HoSE phát hiện và đã có hình thức xử phạt đối với vị chủ tịch này.

     

    Hơn 520 triệu đồng là số tiền mà Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt vi phạm hành chính đối với đối với ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG).

    Nguyên nhân là bởi ông Hưng đã có hành vi vi phạm hành chính "Không báo cáo về việc dự kiến giao dịch". Cụ thể, ông Hưng đã bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG vào ngày 15/8 nhưng không báo cáo Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) về việc dự kiến giao dịch.

    Ngay khi phát hiện vi phạm, HoSE thông báo giao dịch 2,6 triệu cổ phiếu trên của ông Hưng sẽ bị hủy bỏ. Đồng thời HoSE có công văn yêu cầu ông Hưng phải giải trình về điều này.

    Giải trình về giao dịch trên, ông Hưng thừa nhận ngày 15/8 đã thực hiện giao dịch bán ra hơn 2,6 triệu cổ phiếu. Do trong thời gian từ ngày 8/8 đến ngày 15/8, ông đang trong chuyến công tác xa nên không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin.

    Mặt khác, trong văn bản giải trình, Chủ tịch LDG cho rằng giao dịch trên là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của công ty. Bên cạnh đó, việc giao dịch cũng không liên quan đến quyền lợi giữa công ty với đối tác và khách hàng.

    Ngay sau khi thông tin Chủ tịch “bán chui” được công bố vào ngày 16/8 thì vào phiên 17/8, cổ phiếu LDG đã giảm sàn về mức 5.980 đồng/cổ phiếu. Đến nay mã này cũng chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại, chốt phiên ngày 26/8 mã LDG giảm về 5.110 đồng/cổ phiếu.

    Việc bán chui cổ phiếu là việc làm vi phạm pháp luật và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi chính đáng của các nhà đầu tư đồng thời dẫn đến sự minh bạch khi giao dịch trên sàn chứng khoán không được đảm bảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-phat-danh-cho-mot-chu-tich-ban-chui-2-6-trieu-co-phieu-a588880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan