+Aa-
    Zalo

    Hình phạt nào cho người đàn bà bỏ thuốc chuột vào nồi bún của cháu họ?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trường hợp chị Tuyết có làm đơn xin bãi nại cho bà Điệp cũng không thể giúp bà này thoát khỏi bị điều tra vì vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng".

    (ĐSPL) - "Ngay cả trong trường hợp chị Tuyết có làm đơn xin bãi nại cho bà Điệp - người đã bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của chị cũng không thể giúp bà này thoát khỏi bị điều tra vì vụ việc gây ra có tính chất đặc biệt nghiêm trọng" - Luật sư Lê Văn Kiên nhận định.

    Vừa qua, cơ quan Công an quận 9 (tp. Hồ Chí Minh) đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ tại quận 9) cho Công an thành phố để điều tra. Bà Điệp được xác định là nghi phạm đã bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu của người cháu gái tên Tuyết (37 tuổi, cũng ngụ tại khu vực trên) với mục đích "trả thù".

    Trước đó, vào rạng sáng ngày 25/12, trong lúc chị Tuyết đi mua gia vị để về nêm nồi bún, bà Điệp đã vào quầy bún hàng của chị rồi lén đổ thuốc diệt chuột vào nồi nước dùng trên bếp.

    Sau khi trở về, thấy nồi nước dùng nổi lên nhiều bọt lạ màu trắng và có mùi hắc bất thường, chị Tuyết đã gọi người thân tới kiểm tra. Và qua việc xem lại hình ảnh camera, mọi người mới phát hiện việc bà Điệp bỏ "vật lạ" vào nồi bún rồi sau đó vứt mảnh giấy gói vào bãi rác cạnh nhà.

    Vụ việc nhanh chóng được báo lên Công an sở tại, bà Điệp cũng bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan công an, bước đầu bà Điệp thừa nhận bỏ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo nhằm ý định đầu độc khách ăn sáng tại quán của chị Tuyết. Nguyên nhân vì sự ganh ghét do quán của cháu dâu đắt khách hơn mình và mâu thuẫn đất đai. Và theo thông tin từ một cán bộ điều tra, kết quả giám định cho thấy, nồng độ độc tố trong nồi nước có khả năng gây chết người - đây cũng là căn cứ để xử lý bà Điệp.

    Bà Điệp tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress.

    Theo quan điểm của Luật sư Lê Văn Kiên - Văn phòng Luật sư Ánh Sáng Công Lý thì bà Điệp sẽ bị điều tra về tội Giết người. Đây là trường hợp giết người theo quy định tại điểm n và l - Bộ luật Hình sự 2015 (phạm tội có tính côn đồ và giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người) có mức hình phạt từ 12 năm đến tù đến chung thân hoặc tử hình. Tuy nhiên, do đây là trường hợp phạm tội chưa đạt nên theo quy định tại khoản 3 điều 57 Bộ luật Hình sự 2015 thì mức hình phạt đối với trường hợp này ko quá 20 năm tù.

    Cũng theo phân tích của Luật sư Lê Văn Kiên, đây không phải là vụ án khởi tố theo yêu cầu bị hại và do tính đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên trong trường hợp chị Tuyết có làm đơn xin bãi nại cho bà Điệp thì việc bãi nại cũng chỉ được xem như một tình tiết giảm nhẹ cho bà bán Điệp trong quá trình xét xử tại tòa án.

    Được biết, trước đây, chị Tuyết phụ bà Điệp bán bún riêu với mức tiền công là 100.000 đồng/ngày. Do nhà đông con (4 đứa con), thu nhập không đủ trang trải nên chị Tuyết quyết định mở quán riêng để bán, kiếm thu nhập nuôi con. Quán của chị Tuyết cách quán của bà Điệp vài trăm mét. Tuy nhiên, từ ngày mở quán, chị thường xuyên bị bà Điệp chửi bới và tỏ vẻ khó chịu. Và rồi tới ngày 25/12, bà Điệp đã ra tay bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của người cháu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-phat-nao-cho-nguoi-dan-ba-bo-thuoc-chuot-vao-noi-bun-cua-chau-ho-a176103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan