+Aa-
    Zalo

    Hình tượng ông Tập Cận Bình suy giảm trong mắt người dân Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi người dân Mỹ đang có cái nhìn bớt gay gắt hơn với Trung Quốc thì ngược lại, nhà lãnh đạo Tập Cận Bình lại không được công chúng nước này đánh giá cao.

    Trong khi người dân Mỹ đang có cái nhìn bớt gay gắt hơn với Trung Quốc thì ngược lại, nhà lãnh đạo Tập Cận Bình lại không được công chúng nước này đánh giá cao.

    Theo một cuộc thăm dò dư luận do trung tâm nghiên cứu Mỹ đưa ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung đầu tiên, ấn tượng về Trung Quốc đã được cải thiện trong mắt người dân Mỹ, bất chấp các xung đột về kinh tế vẫn là bất đồng chính giữa hai nước.

    Truyền thông thế giới đang hướng tâm điểm chú ý vào ngày 6 và 7/4 tới đây khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến Mỹ gặp mặt Tổng thống Donald Trump.

    Tuy nhiên, hình ảnh của nhà lãnh đạo Trung Quốc đang bị đánh giá tiêu cực từ người dân Mỹ.

    60% số người tham gia cuộc thăm dò nói rằng họ thiếu niềm tin với các quyết định của ông Tập trong giải quyết các vấn đề toàn cầu, giảm so với con số 58% cách đây ba năm.

    Trong khi hình tượng nhà lãnh đạo Bắc Kinh suy giảm, cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu Pew tiến hành giữa tháng 2 và tháng 3 lại cho thấy, 44% người Mỹ được hỏi đang có ấn tượng tốt hơn về Trung Quốc, cao hơn con số 37% cùng thời điểm năm ngoái.

    Hình ảnh ông Tập đã suy giảm trong mắt người dân Mỹ trong cuộc thăm dò mới nhất. Ảnh: Internet.

    Bản báo cáo kết luận cho biết, sự tăng tiến theo chiều hướng tích cực đối với hình ảnh của Trung Quốc xuất phát từ việc người dân Mỹ đã cảm thấy bớt lo ngại trước mối đe dọa kinh tế từ quốc gia này.

    Theo đó, chỉ có 44% người được hỏi trong cuộc thăm dò năm nay nói rằng thâm hụt thương mại của Mỹ là một vấn đề rất nghiêm trọng. Giảm so với con số 61% năm 2012.

    Mặc dù vậy, cuộc thăm dò cho thấy người Mỹ vẫn có những lo ngại chung trong quan hệ kinh tế và thương mại với Trung Quốc, với 60% số người được hỏi nêu ý kiến, việc Trung Quốc nắm trong tay khoản nợ lớn của Mỹ được coi là một vấn đề "rất nghiêm trọng".

    Ngoài ra, công chúng Mỹ dường như coi Trung Quốc là mối đe doạ kinh tế nhiều hơn là về quân sự, với 52% số người được hỏi cho hay, họ đang quan tâm đến sức mạnh kinh tế đang lên của Trung Quốc, ngược lại chỉ có 36% lo ngại về sức mạnh quân sự của quốc gia châu Á này.

    Các vấn đề chính trị và quân sự nóng bỏng, như các tranh chấp lãnh thổ của Trung Quốc với các nước láng giềng và căng thẳng giữa Bắc Kinh và Đài Loan cũng không nằm trong sự quan tâm của người Mỹ. Cuộc thăm dò cho thấy chỉ có lần lượt 32% và 22% cảm thấy hai vấn đề trên là "rất nghiêm trọng".

    Tuy nhiên, khi được hỏi về việc các đồng minh châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, hoặc Philippines đang bị lấn át bởi sức mạnh từ Trung Quốc, 58% người được hỏi ủng hộ việc dùng sức mạnh răn đe lại Trung Quốc.

    Quốc Vinh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-tuong-ong-tap-can-binh-suy-giam-trong-mat-nguoi-dan-my-a186476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan