+Aa-
    Zalo

    Hit "Gene" của Binz được một trường học tại Hà Nội chế lời siêu đỉnh

    (ĐS&PL) - Bản hit đình đám của Binz bỗng trở thành một ca khúc tuyên truyền về bảo vệ môi trường cực bắt tai.

    Là một trong những hiện tượng âm nhạc đình đám, Binz truyền cảm hứng mạnh mẽ đến một bộ phận lớn trong giới trẻ. Tuy nhiên, khó ai có thể tưởng tượng một bài hát có giai điệu hấp dẫn và ca từ có phần quyến rũ như "Gene" lại được chế lời thành một phiên bản xanh đến bất ngờ.

    “Chính em chứ ai

    Đố anh tìm được ai giống em thứ hai

    Sống xanh hết mực

    Em đã fall in love với hành tinh xanh".

    hit gene cua binz duoc mot truong hoc o ha noi che loi sieu dinh
    Anh chàng "Boy sống Xanh" đã thay đổi được cô gái "Plastic girl" vốn có thói quen sử dụng túi ni lông, đồ dùng một lần thành người có lối sống tích cực, hành động bảo vệ môi trường. Ảnh cắt từ video

    Trong sự kiện “Hội nghị thường niên Liên minh không rác Việt Nam & Lễ hội trường học không rác 2021” được tổ chức tại trường Mầm non & Tiểu học Genesis hai ngày 18-19/12 vừa qua, sự xuất hiện phiên bản xanh của "Gene" đã mang đến những cảm xúc bất ngờ, hào hứng và khiến người nghe muốn nhún nhảy theo từng lời ca, giai điệu.

    Nếu như trong MV chính thức của “Gene”, Binz xuất hiện với hình ảnh một người đàn ông thu hút con tim của phái đẹp bởi những “ba câu thơ”, “ba hợp âm” hay “nửa ver rap” thì trong “Green Gene”, “Boy sống Xanh” lại thay đổi được cả một cô gái “Plastic girl” với thói quen sử dụng túi ni lông hay đồ dùng một lần trở thành một người với lối sống tích cực, hành động bảo vệ môi trường.

    Bạn Thảo Nguyễn - thành viên Green Team của trường Genesis và cũng là tác giả chế lời của bài hát về cảm hứng của bạn khi đặt bút viết lời bài hát này, chia sẻ: “Thật ra, mình thích Binz từ lâu rồi với đặc thù công việc làm về nội dung, mình không chỉ nghe nhạc mà còn nghiền ngẫm lời bài hát. Và Binz luôn làm cho mình hào hứng với tất cả những tác phẩm của anh. Để nghe Binz và hiểu hết những nội hàm trong bài hát thì đôi khi phải nghe lại nhiều lần, nghĩ theo nhiều hướng.

    Và khi nhận đề bài từ ban tổ chức “Hội nghị thường niên Liên minh không rác Việt Nam & Lễ hội trường học không rác 2021” về việc chế lời một bài hát để bắt kịp xu hướng của giới trẻ nhưng vẫn mang đầy đủ thông tin muốn truyền tải về lối sống Xanh. Mình đã suy nghĩ tại sao không phải là Rap cho dễ tiếp cận với người trẻ nhỉ mà Rap thì chắc chắn mình chọn Binz.

    Một cách rất vô tình khi mình bật playlist của Binz thì bài Gene lại xuất hiện rất nhiều lần. Mình nảy ra trong đầu tại sao không phải là Green Gene? Nếu như chúng ta xanh ngay từ trong thứ gen, thứ nhỏ bé trong cơ thể thì không lý do gì chúng ta lại không có những thay đổi lớn lao. Và lời chế đã được “chế biến” ra trong một đêm".

    hit gene cua binz duoc mot truong hoc o ha noi che loi sieu dinh1
    Phiên bản xanh của "Gene" đem đến những cảm xúc bất ngờ, hào hứng, khiến người nghe muốn nhún nhảy theo từng lời ca, giai điệu. Ảnh cắt từ video

    Điều đặc biệt của bài hát này chính là sự xuất hiện của 7R - những biện pháp được đánh giá là đem đến hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường. Thay vì nhắc đi nhắc lại về Refuse (từ chối), Reduce (tiết giảm), Reuse (tái sử dụng), Recycle (tái chế), Redesign (tận dụng), Rot (ủ phân hữu cơ), Residual Management (Quản lý rác thải), thì các từ được lồng ghép khéo léo trong bài hát, mang đến cảm giác mới lạ cho người nghe.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hit-gene-cua-binz-duoc-mot-truong-hoc-tai-ha-noi-che-loi-sieu-dinh-a523368.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan