+Aa-
    Zalo

    Hít khí độc từ đồ chơi Trung Quốc, gần 50 học sinh nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi làm vỡ đồ chơi lạ có xuất xứ từ Trung Quốc, gần 50 em học sinh đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và nôn ói.

    (ĐSPL) - Sau khi làm vỡ đồ chơi lạ có xuất xứ từ Trung Quốc, gần 50 em học sinh đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt và nôn ói.

    Chiều 13/5, Công an và Trung tâm Y tế dự phòng TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, đơn vị đã thu giữ một số lượng lớn đồ chơi có chứa chất lạ để làm rõ nguyên nhân khiến 50 học sinh (lớp 2, 3 và 4) của Trường Tiểu học Tiến Thành 1, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết bị ngất.

    Hít khí độc từ đồ chơi Trung Quốc, gần 50 học sinh phải nhập viện
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 13/5, nhiều học sinh của trường này mua đồ chơi của một người bán hàng rong trước cổng trường. Sau đó, trong lúc vui đùa, một hộc sinh vô tình làm vỡ đồ chơi khiến mùi nước dung dịch bên trong bay ra. Nhiều học sinh hít phải, sau đó có biểu hiện đau đầu, nôn ói, khó thở và được các giáo viên đưa đi cấp cứu.

    Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) An Phước có 7 em được cấp cứu; BVĐK tỉnh Bình Thuận có 3 em; khoảng 40 em khác bị nhẹ hơn được sơ cấp cứu tại Trạm y tế của xã Tiến Thành.

    Cô Nguyễn Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiến Thành 1 cho biết, loại đồ chơi này được làm bằng thủy tinh trong suốt, nhỏ bằng 3 ngón tay, có hình dạng giống quả bầu hồ lô, bên trong có chứa dung dịch bắt mắt, được bày bán trước cổng trường với giá 2.000 đồng/chai và có xuất xứ từ Trung Quốc. Sau khi được đưa đi cấp cứu kịp thời, đến 21h cùng ngày, nhiều em đã được xuất viện.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hit-khi-doc-tu-do-choi-trung-quoc-gan-50-hoc-sinh-nhap-vien-a32878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan