+Aa-
    Zalo

    HLV Akira Nishino chưa chốt trợ lý người Thái Lan dù World Cup 2022 sắp đến gần

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi ký hợp đồng chính thức tại Thái Lan, HLV Akira Nishino vẫn chưa đưa ra quyết định chọn ai làm trợ lý cho mình.

    Sau khi ký hợp đồng chính thức tại Thái Lan, HLV Akira Nishino vẫn chưa đưa ra quyết định chọn ai làm trợ lý cho mình.

    HLV Akira Nishino. 

    Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Witthaya Laohakul - người có công kết nối ông Akira Nishino với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), thừa nhận chiến lược gia người Nhật Bản vẫn chưa chốt trợ lý người Thái Lan.

    Điều này khiến giới chức Thái Lan vô cùng lo lắng, trong bối cảnh các đội tuyển nước này đang gấp rút chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, SEA Games 2019 và vòng chung kết U23 châu Á 2020.

    Bên cạnh đó, HLV Witthaya Laohakul chia sẻ: “Chúng tôi đưa ra hai lựa chọn và để cho Nishino tự quyết định, nhưng đến bây giờ vẫn chưa rõ ông ấy muốn bao nhiêu trợ lý người Thái Lan hay cần người Nhật Bản. Chúng tôi có nhiệm vụ hỗ trợ hết sức cho tân HLV, bởi ông Nishino biết rất ít về các cầu thủ Thái Lan.

    Lúc này, chúng tôi đang gặp rắc rối vì các vị HLV hiểu biết rõ về bóng đá Thái Lan đều có công việc riêng, chỉ ông Sirisak có thể làm trợ lý toàn thời gian. Tuy nhiên, quyền bổ nhiệm ai là trợ lý vẫn phải để ông Nishino tự lựa chọn”.

    Theo hợp đồng với FAT, HLV Akira Nishino sẽ dẫn dắt cả đội tuyển lẫn U23 Thái Lan. Theo HLV Witthaya Laohakul, FAT vẫn muốn chiến lược gia người Nhật Bản ưu tiên cho đội tuyển quốc gia.

    HLV Witthaya Laohakul cũng cho hay, ông lo lắng vì HLV Nishino hoàn toàn không biết rõ về bóng đá Thái Lan. Nếu bên cạnh ông ấy có những trợ lý người Thái hiểu rõ về đội tuyển, sẽ hữu ích hơn lúc này.

    Ngoài việc tìm trợ lý cho ông thầy người Nhật Bản, FAT đang chọn trưởng đoàn mới cho bóng đá Thái Lan thay cho ông Kittisak Champathipong xin từ chức. Ứng cử viên số 1 thay thế là ông Kasem Jariyawatwong.

    Ông Kasem Jariyawatwong từng đồng hành với HLV Kiatisak Senamuang chinh chiến cùng các cấp độ đội tuyển Thái Lan và gặt hái nhiều thành tích cao như vô địch SEA Games 2013, AFF Cup 2014 hay đưa Thái Lan vào đến vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2018.

    Trước đó, HLV người Nhật Bản tuyên bố sẽ sử dụng một ban huấn luyện toàn người Thái Lan.

    Theo báo chí Thái Lan, ông Nishino sẽ trọng dụng người tiền nhiệm Sirisak Yodyardthai. Sirisak dẫn dắt tuyển Thái Lan sau khi HLV Milovan Rajevac bị sa thải tại Asian Cup 2019. Người còn lại có thể là HLV U19 Thái Lan - Isara Sri Tharo.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-akira-nishino-chua-chot-tro-ly-nguoi-thai-lan-du-world-cup-2022-sap-den-gan-a286946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan