+Aa-
    Zalo

    HLV Akira Nishino tự tin vào bộ ba tấn công "khủng" của U23 Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Akira Nishino đặt trọn niềm tin vào bộ ba tấn công Suphanat Muenata, Ben Davis và Supachok Sarachat của U23 Thái Lan.

    HLV Akira Nishino đặt trọn niềm tin vào bộ ba tấn công Suphanat Muenata, Ben Davis và Supachok Sarachat của U23 Thái Lan.

    Hôm 30/12/2019, U23 Thái Lan vừa chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Akira Nishino cũng đã chính thức hội quân tại trung tâm Windmill Club Residence.

    Vị chiến lược gia người Nhật Bản tin tưởng, bộ ba tấn công gồm Suphanat Muenata, Ben Davis và Supachok Sarachat sẽ là những "mũi nhọn" đáng gờm của U23 Thái Lan tại giải đấu ngay tại xứ sở Chùa Vàng vào tháng 1/2020.

    Supachok Sarachat thi đấu rất tốt trong màu áo ĐT Thái Lan thời gian qua. Ảnh: Changsuek

    Suphanat Muenata và Supachok Sarachat thường xuyên góp mặt trong màu áo ĐT Thái Lan ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia và U22. Cả hai thực sự đã gây không ít khó khăn cho những đối thủ của ĐT Thái Lan và nhận được sự tin tưởng lớn từ ông thầy người Nhật.

    Cái tên còn lại, Ben Davis lại nhận được sự chú ý khi thi đấu cho CLB Fulham của Anh. Ben Davis sinh ra tại Phuket, Thái Lan và mang đến 3 quốc tịch là Anh, Thái Lan, Singapore.

    Ben Davis luyện tập tại học viện JSSL Singapore trước khi đến thử việc tại Fulham năm 2017 và được nhận. Ben Davis được xem là cầu thủ Singapore đầu tiên ký HĐ chuyên nghiệp với 1 CLB Premier League (dù mùa 2018/19 Fulham đã xuống hạng).

    Năm 2018, Ben được ĐTQG Singapore triệu tập cho vòng loại Asian Cup 2019 nhưng không được ra sân. Với lùm xùm trì hoãn việc nhập ngũ, nghĩa vụ bắt buộc đối với công dân nam Singapore, Ben Davis đã bị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thuyết phục để khoác áo "Voi chiến".

    Ben Davis từng ra sân trong màu áo đội 1 của Fulham trong trận đấu với Southampton ở League Cup mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 2000 được đánh giá rất cao bởi khả năng kiến tạo bởi có nhãn quan chiến thuật tốt.

    Ben Davis được kỳ vọng nhiều khi khoác áo U23 Thái Lan. 

    Ben Davis cũng tỏ ra hoàn toàn tự tin khi được HLV Nishino triệu tập cho VCK U23 châu Á. Anh chia sẻ với báo giới: "Tôi đã theo dõi Thái Lan ở SEA Games 30 vừa qua. Tôi tin rằng vấn đề duy nhất của đội khi ấy chỉ là không may mắn.

    Khi ở Fulham, tôi luôn cố gắng cải thiện thể chất, để hướng đến mục tiêu với U23 Thái Lan. Quả thực, tôi đã chuẩn bị kỹ về thể lực cũng như tâm lý. Tôi muốn những gì tốt nhất khi dự U23 châu Á 2020", Davis khẳng định.

    Sau thành tích không khả quan của U22 Thái Lan tại SEA Games 30, HLV Nishino thừa nhận ông cũng không quá kỳ vọng vào việc các học trò sẽ giành được vé dự Olympic (lọt vào top 3 đội mạnh nhất U23 châu Á).

    "Nếu nhìn vào số lượng đội tuyển có thể giành vé tới Olympic thông qua giải đấu, phải thừa nhận rằng Thái Lan không có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu. Các đội bóng khác trong bảng đều mạnh hơn, nhưng toàn đội sẽ cho thấy họ có thể làm được những gì", HLV Nishino chia sẻ.

    Thầy trò HLV Akira Nishino sẽ có một trận giao hữu với Saudi Arabia vào ngày 3/1 trước khi bước vào giải đấu chính thức. Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan nằm tại bảng A cùng Iraq, Australia và Bahrain.

    Danh sách U23 Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020:

    Thủ môn: Kornphat Nareechan, Kiatisak Chaorad, Suphawat Yogakun.

    Hậu vệ: Sarikarn Promsupa, Chatichai Saengdao, Tithathorn Aksornsri, Thitawee Aksorn Si, Chinnaphat Leah, Peawatch Akkhatham, Meechok Mahasaranukul.

    Tiền vệ: Kan Narin Thavornsak, Worachit Kanit Sribamphen, Kris Dakanaman, Sorawit Phanthong, Wisarut Im-Aura, Irfan Dor, Benjamin James Davis, Charoen Sak Wongkon, Anon Amornlertsak, Supachok Sarachat.

    Tiền đạo: Natthawut Suksam, Suphanat Mueanta, Supachai Jaided.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-akira-nishino-tu-tin-vao-bo-ba-tan-cong-khung-cua-u23-thai-lan-a306872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan