+Aa-
    Zalo

    HLV Bert van Marwijk chính thức bị UAE sa thải

    ĐS&PL Mới đây, Liên đoàn bóng đá Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất đã chính thức đưa ra quyết định sa thải HLV Bert van Marwijk.

    LĐBĐ UAE thông báo trên trang chủ rằng Bert van Marwijk, người đã dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, và toàn bộ ê kíp kỹ thuật của ông đã bị sa thải. Đây là lần thứ 2 ông mất việc tại UAE sau “bản án” vào tháng 12/2019 do thua Qatar tại Cúp vùng Vịnh.

    360 xac dinh doi bong tiep theo chinh thuc sa thai hlv o vong loai thu 3 dspl
    HLV Bert van Marwijk. Ảnh: Getty

    Vào tháng 12/2020, ông được mời lại ghế “thuyền trưởng” ĐT UAE để chuẩn bị cho giai đoạn vòng loại thứ 2 World Cup, nơi đội tuyển này đặt mục tiêu vượt qua các đối thủ cứng đầu trong bảng như Thái Lan, Malaysia và đặc biệt là Việt Nam để giành ngôi đầu, qua đó có vé trực tiếp đến vòng loại thứ 3.

    Vậy nhưng chỉ sau hơn 1 năm, Van Marwijk lại bị mất việc ở đội tuyển Tây Á, dù theo các chuyên gia thì những gì ông làm cho UAE là không đến nỗi nào. So về thực lực, UAE đang thể hiện đúng khả năng. Họ đứng thứ 3 trong bảng, dưới 2 ông lớn Iran và Hàn Quốc.

    Nguyên nhân dẫn đến quyết định sa thải này được cho là ông van Marwijk đã không thể giúp ĐT UAE giành lấy một trong hai tấm vé trực tiếp tới Qatar.

    Cụ thể, sau 8 lượt đấu đầu tiên tại bảng A, đội bóng vùng Vịnh chỉ có được 9 điểm, kém đội bóng xếp thứ 2 là Hàn Quốc 11 điểm trong khi Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á chỉ còn 2 trận đấu nữa là khép lại. Với điểm số này, UAE không những không giành vé tới thẳng World Cup 2022 mà vị trí thứ 3 tại bảng A để dự play-off cũng chưa chắc chắn.

    Hai đội bóng đang xếp thứ 4 và thứ 5 ở bảng đấu này Lebanon và Iraq đang có được lần lượt 6 và 5 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc tấm vé play-off của bảng A vẫn đang bỏ ngỏ.

    Trước đó, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ông Bert van Marwijk đã giúp UAE có được giai đoạn nước rút đầy ấn tượng. Đội bóng này lần lượt đánh bại ĐT Malaysia, Indonesia, Thái Lan và ĐT Việt Nam để giành ngôi nhất bảng G. Tuy nhiên, với việc rơi vào bảng đấu gồm những đối thủ mạnh như Iran hay Hàn Quốc khiến cho UAE gặp nhiều khó khăn và thi đấu không tốt.

    Theo truyền thông UAE, cựu huấn luyện viên của Al Wasl và Shabab Al Ahli, Rodolfo Arruabarrena nhiều khả năng sẽ thay thế vai trò của Van Marwijk thời gian tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-bert-van-marwijk-chinh-thuc-bi-uae-sa-thai-a528292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan