HLV Conte chia tay Tottenham khi mùa giải còn chưa kết thúc


Thứ 2, 27/03/2023 | 06:49


Cùng sự kiện

Tottenham đưa ra thông báo cho biết, đội bóng này và HLV Conte đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

Thông báo mới nhất của Tottenham nêu rõ: "Chúng tôi xin thông báo, HLV Conte đã rời đội bóng theo thỏa thuận chung. Tottenham đã giành được suất dự Champions League trong mùa giải huấn luyện đầu tiên của HLV Conte, chúng tôi rất cảm ơn HLV Conte vì những đóng góp cho đội bóng, chúc ông những điều tốt đẹp trong tương lai".

Phát biểu về quyết định chia tay Conte, Chủ tịch Daniel Levy nói: "Chúng tôi còn 10 trận tại Premier League. Tất cả phải chiến đấu hết mình để giành vé dự Champions League. Điều quan trọng nhất là sự đoàn kết. Chúng ta cần đương đầu với khó khăn để mang về thành tích cao nhất có thể cho đội bóng, từ đó xứng đáng với tình cảm của người hâm mộ".

Bóng đá - HLV Conte chia tay Tottenham khi mùa giải còn chưa kết thúc
Tottenham sa thải HLV Conte (Ảnh: Getty).

Trong diễn biến liên quan, Tottenham cũng thông báo, Cristian Stellini sẽ đảm nhận vai trò Quyền HLV trưởng trong quãng thời gian còn lại của mùa giải. Trong khi đó, Ryan Mason sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý cho HLV trưởng.

HLV Conte dẫn dắt Tottenham từ tháng 11/2021. Trong mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân người Italia đã giúp Spurs có vé dự Champions League. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Tottenham đã chơi không ổn định và sớm bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Trước khi bị sa thải, HLV Conte đã dẫn dắt Tottenham 76 trận, thắng 41 trận, 12 trận hòa và nhận 23 thất bại. Tottenham muốn góp mặt trong tốp 4 Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay nên Chủ tịch Levy quyết định chia tay nhà cầm quân người Italia.

Hiện, HLV Conte rời Anh từ vài ngày trước và đang ở Italy cùng gia đình. Trước đó, cựu thuyền trưởng Juventus gây tranh cãi khi có bài phát biểu công kích nhắm thẳng vào cầu thủ và ban lãnh đạo sau trận hòa 3-3 trước đội bét bảng Southampton.

Nhà cầm quân sinh năm 1969 chỉ trích cầu thủ Spurs kém chuyên nghiệp, không dám đối mặt với khó khăn, đồng thời khẳng định CLB chủ sân Tottenham sẽ chẳng thể giành danh hiệu, cho dù có thay huấn luyện viên.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-conte-chia-tay-tottenham-khi-mua-giai-con-chua-ket-thuc-a570080.html