+Aa-
    Zalo

    HLV Đặng Phương Nam "minh oan" cho pha sút hụt của Công Phượng trước gôn Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Đưa ra quan điểm về tình huống Công Phượng sút hụt bóng ở trận gặp Thái Lan, HLV Đặng Phương Nam cho rằng do trời mưa khiến sân trơn nên Công Phượng gặp "tai nạn".

    Đưa ra quan điểm về tình huống Công Phượng sút hụt bóng ở trận gặp Thái Lan, HLV Đặng Phương Nam cho rằng, trời mưa khiến sân trơn, Công Phượng rất quyết tâm trong đường bóng đó.

    [presscloud]12025[/presscloud]

    Đối đầu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, Công Phượng vào sân từ hiệp 2. Anh lập tức hợp cùng Nguyễn Quang Hải thành cặp tấn công nguy hiểm của tuyển Việt Nam trước chủ nhà.

    Tình huống đáng kể nhất của Phượng tới ở phút 90 khi Quang Hải xử lý khéo léo trước khi đẩy bóng xuống cho Công Phượng đối mặt thủ môn Thái Lan.

    HLV Đặng Phương Nam lên tiếng bảo vệ Công Phượng - Ảnh chụp màn hình

    Trong tư thế khá thoải mái, Công Phượng vung chân sút mạnh nhưng không đi trúng vào trái bóng. Quả sút hỏng khiến bóng trôi khỏi sân trong sự ngỡ ngàng của người xem. Sau trận, rất nhiều ý kiến chỉ trích nhắm vào Công Phượng.

    Trên trang cá nhân, HLV Đặng Phương Nam đã đưa ra quan điểm bảo vệ Công Phượng và cho rằng số 10 của ĐT Việt Nam đã chơi tốt.

    "Trời mưa khiến sân trơn. Công Phượng rất quyết tâm trong đường bóng đó. Vì quyết tâm nên cậu ấy hơi vội, chân trụ chạm nhẹ vào bóng khiến cú duỗi mu sau đó ko đúng tâm bóng. Cú sút trở nên vô duyên và Phượng trở thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích. Nếu không có cú chạm nhẹ của chân trụ trước đó, nếu cú duỗi mu hết lực ấy lái bóng về phía góc xa thì sao?", HLV Đặng Phương Nam nêu quan điểm.

    HLV Đặng Phương Nam tiếp tục dẫn chứng để bảo vệ cầu thủ thuộc thế hệ sau: "Hãy nhìn vào thế trận và những tình huống tấn công của Việt Nam ở hiệp hai và so sánh với hiệp một: Bao nhiêu tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra và Công Phượng tham gia bao nhiêu tình huống? Cậu ấy chuyền chính xác cho Văn Toàn, bật nhả Văn Thanh băng lên sút, giữ bóng, xoay nhả tạo cơ hội cho Hùng Dũng...".

    Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cuối trận - Ảnh: ietnam Football

    HLV Đặng Phương Nam cũng chỉ ra điều Công Phượng làm rất tốt ở trận đấu này là giữ bóng và đó là điều quan trọng: "Cậu ấy giữ được bóng trong những tình huống cần giữ, kết nối được với đồng đội và đóng góp vào lối chơi chung. Ngay cả việc cậu ấy quyết tâm và đưa ra quyết định sút trong tình huống sút hụt cũng là tiến bộ thay vì tiếp tục cắm mặt rê dắt".

    "Thế nên, xem bóng đá cũng nên xem kỹ hơn, xem sâu hơn và thậm chí là thỉnh thoảng cũng nên ra sân đá quả bóng xem nó khó nhưng cũng thú vị như thế nào?", vị HLV này đưa ra quan điểm.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-dang-phuong-nam-minh-oan-cho-pha-sut-hut-cua-cong-phuong-truoc-gon-thai-lan-a291932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan