+Aa-
    Zalo

    HLV đội tuyển Trung Quốc nói gì sau trận thắng 3 – 2 trước Việt Nam?

    ĐS&PL Theo HLV trưởng Li Tie, đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng trước Việt Nam nhờ tinh thần thi đấu không bỏ cuộc và sự may mắn.

    Trong trận “chạm trán” với Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup – khu vực Châu Á diễn ra vào rạng sáng ngày 8/10 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam bị tuyển Trung Quốc dẫn trước 2 – 0 với các bàn thắng của Zhang Yuning và Wu Lei. Tuy nhiên, Việt Nam nhanh chóng gỡ hòa nhờ những pha lập công của Hồ Tấn Tài (phút 79) và Nguyễn Tiến Linh (phút 90).

    Mặc dù đã rất cố gắng, các học trò của HLV Park Hang Seo để thua 2 – 3 vào phút bù giờ. Cầu thủ Wu Lei phía Trung Quốc đã khiến Thanh Bình mắc lỗi trực tiếp trong tình huống thoát xuống phá bẫy việt vị, sau đó ghi bàn trong sự bất lực của hàng thủ Việt Nam.

    hlv doi tuyen tuyen trung quoc noi gi sau tran thang 3 2 truoc tuyen viet nam
    Tiền đạo Wu Lei (số 7) đã lập bàn thắng ấn định chiến thắng của tuyển Trung Quốc.

    Sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, HLV Li Tie của tuyển Trung Quốc chia sẻ: Không có trận đấu nào ở top 12 châu Á là dễ dàng. Đối với chúng tôi, nếu xử lý trận này tốt hơn thì có thể đã giành chiến thắng 2-0. Nhưng điều đó không xảy ra, vì sai lầm của hàng phòng ngự. Sai lầm khiến chúng tôi bị gỡ 1 - 2, sau đó tuyển Việt Nam san bằng cách biệt 2-2. Chúng tôi gặp bế tắc ở thời điểm mà đối thủ vùng lên".

    "Ở phút bù giờ, chúng tôi đã không bỏ cuộc, vẫn cố gắng tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Đúng phút cuối cùng, Wu Lei cướp được cơ hội và ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội. Cần phải nói rằng may mắn đã đứng về phía chúng tôi, nhưng 3 điểm là nhờ sự nỗ lực và không từ bỏ của cầu thủ”, chiến lược gia người Trung Quốc cho biết thêm.

    Theo HLV Li Tie, 80 phút đầu của trận đấu đã chứng minh tuyển Trung Quốc có thể chơi bóng đá tốt. Vị HLV này cũng nhận định bàn thắng cuối cùng của Wu Lei đã khẳng định cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của các cầu thủ đội tuyển Trung Quốc.

    “Sau trận đấu, tôi khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ trong phòng thay đồ. Họ chơi tốt và toàn đội có tinh thần rất hưng phấn để hướng tới trận tiếp theo”, HLV tuyển Trung Quốc tiết lộ.

    Trong một diễn biến liên quan, chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo tuyển Trung Quốc Wu Lei lại không nhận bàn ấn định chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Anh cho rằng bản thân không chạm bóng ở bàn thắng cuối nhưng tổ giám sát trận đấu, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công nhận bàn thắng đó là của “ngôi sao” 29 tuổi.

    Wu Lei cho hay: "Có lẽ tôi đã không chạm được vào bóng ở pha ấn định tỷ số. Trận đấu hôm nay không dễ dàng chút nào. Khi đối đầu với tuyển Việt Nam, đội hình và nhân sự của chúng tôi có một số điều chỉnh. Zhang Yuning chơi vị trí đá cắm đã thể hiện tốt. Cậu ấy ghi bàn và phối hợp tốt với đồng đội".

    Chiến thắng 3 – 2 trước tuyển Việt Nam giúp Trung Quốc có 3 điểm đầu tiên sau 3 trận và vươn lên vị trí thứ 5 bảng B. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Li Tie là Saudi Arabia, đội giành chiến thắng tối thiểu trước Nhật Bản ở vòng này.

    Trong khi đó, với trận thua Trung Quốc, tuyển Việt Nam xếp cuối bảng B, vẫn chưa thể có điểm ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang Seo tới làm khách trên sân của Oman, ngày 12/10.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-doi-tuyen-trung-quoc-noi-gi-sau-tran-thang-3-2-truoc-viet-nam-a515576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan