+Aa-
    Zalo

    HLV Galtier: "Tôi yêu cầu cả đội chơi thay cho Messi"

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Christophe Galtier cho rằng tiền đạo 36 tuổi Lionel Messi cần được miễn trừ nhiệm vụ phòng ngự, chỉ cần tập trung tấn công cho PSG.

    Hôm 4/2, PSG đã có chiến thắng 2-1 trước Toulouse ở vòng 22 Ligue 1, qua đó tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng xếp hạng. Lionel Messi ghi bàn ấn định tỷ số, giúp PSG giành trọn 3 điểm.

    Khi Kylian Mbappe và Neymar vắng mặt vì chấn thương, HLV Galtier đã không giấu giếm chỉ đạo của mình trong buổi họp báo sau trận: "Tôi yêu cầu cả đội chơi thay cho Messi". Thuyền trưởng PSG kỳ vọng siêu sao người Argentina nắm giữ trận đấu để thúc đẩy toàn đội.

    "Đồng đội không được dựa dẫm vào Messi. Họ phải nỗ lực gấp đôi để thu hồi bóng nhanh trong những pha tranh chấp cũng như biết cách chạy chỗ để Messi có thêm lựa chọn cho đường chuyền. Thật hiếm khi tìm thấy những đường chuyền như vậy ở góc và không gian nhỏ", HLV Galtier nói.

    Để cho phép Messi thể hiện hết tài năng, thuyền trưởng PSG muốn giải phóng anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Đây là lý do cựu HLV của Nice và Lille muốn giữ nguyên sơ đồ 4 hậu vệ.

    "Chúng tôi phải giải phóng cậu ấy khỏi một số nhiệm vụ nhất định. Chúng tôi phải trả giá nhiều thứ nhưng trên hết phải đảm bảo cho cậu ấy không gian thoải mái nhất có thể, để cậu ấy có cảm giác rê bóng, chuyền bóng, ghi bàn", HLV Galtier cho biết.

    "Messi làm chủ trận đấu. Cả Mbappe, Neymar, Verratti và Ramos đều vắng mặt, nên Messi đã thay thế vai trò. Cậu ấy là một thủ lĩnh tự nhiên. Cậu ấy rất quan trọng trong lối chơi của chúng tôi, một chuẩn mực quan trọng, có nhiều sáng kiến và phải chuyền bóng cho Messi nhiều hơn nữa", ông Galtier phát biểu thêm.

    messi 1
    Lionel Messi trong trận PSG thắng Toulouse 2-1 hôm 4/2.

    Trong ngày thiếu vắng cả Neymar lẫn Mbappe, trọng trách trên hàng công PSG dồn cả lên vai Messi. Với đẳng cấp thiên tài, siêu sao 35 tuổi đã hoàn thành nhiệm vụ, giúp đội nhà giành chiến thắng bằng 1 siêu phẩm cứa lòng, đồng thời thực hiện nhiều đường chuyền chất lượng cho đồng đội. Nếu may mắn hơn, Messi còn có thêm 1 bàn và 1 kiến tạo.

    Phút 34, Messi đá phạt góc xoáy và hiểm nhưng Marquinhos thiếu may mắn đánh đầu trúng cột. Những giây bù giờ cuối cùng hiệp 2, hậu vệ Toulouse xử lý lóng ngóng để Messi lấy được bóng. M30 dốc thẳng vào vòng cấm, rẽ trái loại 2 hậu vệ và dứt điểm đánh bại thủ môn đối phương. Tất cả đã nghĩ đến bàn thắng nhưng cột dọc nói không.

    Giành 3 điểm trận này, PSG tạm nâng cách biệt với Marseille lên thành 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

    Messi cũng đã ghi 10 bàn và kiến tạo 10 lần trong 18 trận ở Ligue 1 mùa này, và là cầu thủ thứ hai làm được điều tương tự ở năm giải hàng đầu mùa này, sau Neymar. Tính các bàn thắng trên mọi đấu trường, Messi cũng đã ghi 45 bàn cho Argentina và PSG, không cầu thủ nào có thành tích tốt hơn.

    PSG sẽ chơi thêm hai trận nữa ở trong nước, trước khi đá lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich trên sân Parc des Princes tối 14/2. Mbappe bỏ ngỏ khả năng chơi trận này vì chấn thương.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-galtier-toi-yeu-cau-ca-doi-choi-thay-cho-messi-a565060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan