+Aa-
    Zalo

    HLV Gong Oh Kyun lý giải việc không ăn mừng khi thắng U23 Malaysia

    ĐS&PL HLV Gong Oh Kyun đã dành những lời khen tới các cầu thủ U23 Việt Nam, sau khi đánh bại U23 Malaysia và giành vé đi tiếp ở Giải U23 châu Á 2022.

    Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi U23 Việt Nam thắng Malaysia 2-0 và giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2022,  HLV Gong Oh Kyun chia sẻ: "U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và có mặt ở tứ kết. Trước giải, có lẽ không ai nghĩ chúng tôi làm được điều đó.

    Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Tôi không đóng góp được gì nhiều, công lao là của các cầu thủ. Ban huấn luyện và các bác sĩ đội tuyển cũng giúp đỡ rất nhiều. Tôi rất cảm kích về họ".

    hlv gong oh kyun toi da tinh den vong tu ket truoc khi dau malaysia 1
    HLV Gong Oh Kyun trong buổi họp báo sau trận gặp U23 Malaysia.

    Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tự tin vào chất lượng cầu thủ U23 Việt Nam, ông cho biết: "Chúng tôi có các cầu thủ rất giỏi và đồng đều nên rất khó cho HLV mỗi khi lựa chọn đội hình xuất phát. Tôi chỉ đưa ra quyết định để toàn đội ra sân với thể trạng tốt nhất".

    Khi được hỏi vì sao ông nói các cầu thủ U23 Việt Nam đừng ăn mừng, ông trả lời: "Tôi nghĩ chưa đến lúc để ăn mừng, còn quá sớm để ăn mừng. Vẫn còn rất nhiều dịp để ăn mừng nếu toàn đội tiến xa tại giải".

    Đối đầu với U23 Malaysia, ông Gong đã gây bất ngờ khi thay gần hết hàng tiền vệ. Huỳnh Công Đến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Thanh Nhân, Trần Văn Công đều có lần đầu tiên đá chính ở Giải U23 châu Á. Dù vậy, họ đều có những màn thể hiện tốt, góp công vào chiến thắng của toàn đội.

    Nói về sự điều chỉnh này, ông Gong chia sẻ: "Tôi đã nghĩ tới trận tứ kết. Trước trận đấu Malaysia, tôi đã có kế hoạch về nhân sự. Tôi không có lý do đặc biệt nào khác. Các cầu thủ đều có thể lực và chuyên môn tốt nên tôi mạnh dạn thay đổi".

    Khác với quá trình chuẩn bị đầy hồ nghi, trong đó có trận thua giao hữu 0-3 trước UAE, khả năng ghi bàn của Việt Nam đang được cải thiện. Qua ba trận, đội ghi năm bàn từ năm cầu thủ khác nhau. Theo HLV Gong, không có bí quyết hay buổi tập đặc biệt nào, mà thành công đến từ khả năng của các cầu thủ và ông chỉ góp phần hướng dẫn.

    HLV Gong từng nhiều năm làm việc ở các đội U17, U18, U20, U23 Hàn Quốc trong vai trò trợ lý HLV. Ông được đánh giá là một trong những HLV đào tạo trẻ tốt nhất xứ Kim chi, với đỉnh cao là tấm HC bạc U20 World Cup 2019. Nhiều năm song hành cùng HLV Shin Tae Young, người dẫn dắt Hàn Quốc ở World Cup 2018, giúp ông hình thành phong cách bóng đá tấn công cởi mở.

    Sau khi được đàn anh Park Hang-seo giới thiệu với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31, nhà cầm quân 47 tuổi nhanh chóng tạo dấu ấn. Dưới bàn tay của ông, Việt Nam đã hòa Thái Lan và Hàn Quốc qua hai lượt đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2022.

    Các học trò của ông Gong luôn tự tin, quyết tâm và chơi pressing hiện đại. HLV người Hàn Quốc cũng thể hiện bản thân là người thân thiện, thường xuyên tươi cười ngoài đường biên. Trong các buổi tập, ông còn cho học trò bật nhạc sàn để kích thích khi khởi động.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-gong-oh-kyun-ly-giai-viec-khong-an-mung-khi-thang-u23-malaysia-a540415.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan