+Aa-
    Zalo

    HLV Graechen bỏ U19 Việt Nam để về đội của bầu Đức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HAGL vừa quyết định sa thải HLV Choi Yoon Gyum và “Chiếc ghế nóng” ở CLB hiện bỏ trống, rất có thể “Bầu” Đức sẽ mời Guillaume Graechen làm HLV trưởng.

    HAGL vừa quyết định sa thải HLV Choi Yoon Gyum và “Chiếc ghế nóng” ở CLB hiện bỏ trống. Theo hé lộ, rất có thể “Bầu” Đức sẽ mời Guillaume Graechen, đương kim HLV U19 Việt Nam lên hợp tác.
    Đây là kết quả không quá bất ngờ khi ở V-League 2014, HAGL thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng. Kết quả là HAGL xếp vị trí thứ 9, thành tích kém nhất trong lịch sử của đội bóng. Dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả không tốt đó, nhưng với tư cách là HLV trưởng, ông Choi Yoon Gyum phải chịu trách nhiệm trước tiên và buộc phải ra đi.
     HLV Graechen sắp chia tay U19 Việt Nam.
    Sau khi HLV Dusit Chalermsan rời HAGL giữa mùa bóng 2011, kỷ nguyên người Thái Lan ở đội bóng này chấm dứt. Kết thúc mùa giải 2011, HLV Choi Yoon Gyum được mời đến HAGL để tái thiết đội bóng. Vị HLV người Hàn Quốc đã xây dựng lối chơi của HAGL theo phong cách bóng đá Hàn Quốc là chú trọng kỷ luật và sức mạnh.
    Nhưng các bài tập nhồi thể lực của ông Choi Yoon Gyum đã phản tác dụng khi ở ngay mùa giải đầu tiên, có rất nhiều cầu thủ HAGL “chịu không thấu” và bị chấn thương. Điều đó buộc ông phải có những sự thay đổi cho phù hợp. Nhưng ông thầy người Hàn Quốc cũng không tạo cho HAGL có được nét mới đáng kể nào. Dù rằng ngay mùa giải đầu tiên năm 2012, HLV Choi Yoon Gyum giúp HAGL cán đích ở vị trí thứ 5 rồi sang năm 2013, HAGL vươn lên tốp 3, vị trí tốt nhất kể từ lúc ông Choi dẫn dắt đội bóng.
    Nhưng HAGL không còn bóng dáng của một đại gia được các đội khác nể sợ mà chỉ xếp ở tầm trung chơi phập phù. Và đến mùa giải 2014, HAGL thể hiện bộ mặt yếu kém khi rớt xuống vị trí thứ 9, thành tích kém nhất của đội bóng này, thì đây như là giọt nước tràn ly cho sự ra đi của HLV Choi Yoon Gyum.
    Rất có thể, cùng với việc chia tay HLV Choi Yoon Gyum, HAGL sẽ có một cuộc cải tổ triệt để về lực lượng. Lứa cầu thủ của Học viện HAGL - Arsenal - JMG “ra lò” cuối năm nay sẽ là những nhân tố được kỳ vọng cho sự thay đổi toàn diện hình ảnh HAGL tại V-League. Và cũng không loại trừ khả năng HLV Guillaume Graechen, người hiện giữ cương vị HLV trưởng U19 Việt Nam, sẽ thay thế HLV Choi Yoon Gyum bởi trò đâu thì thầy đó.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-graechen-bo-u19-viet-nam-de-ve-doi-cua-bau-duc-a46479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.