HLV Jose Mourinho trở lại Ngoại hạng Anh dẫn dắt Tottenham


Thứ 4, 20/11/2019 | 11:35


Cùng sự kiện

Tottenham chính thức thông báo bổ nhiệm ông Jose Mourinho làm tân HLV trưởng CLB, thay cho HLV Mauricio Pochettino vừa bị sa thải.

Tottenham chính thức thông báo bổ nhiệm ông Jose Mourinho làm tân HLV trưởng CLB, thay cho HLV Mauricio Pochettino vừa bị sa thải.

Jose Mourinho chính thức đảm nhận vai trò HLV trưởng Tottenham. Ảnh: Independent

Thông báo trên trang chủ của Tottenham cho biết: “CLB vui mừng thông báo bổ nhiệm ông Jose Mourinho làm HLV trưởng trong bản hợp đồng kéo dài đến hết mùa giải 2022-2023”.

Chủ tịch CLB Tottenham, Daniel Levy phát biểu: “Với Jose Mourinho, chúng tôi có trong tay một trong những nhà cầm quân thành công nhất trong lĩnh vực bóng đá.

Ông ấy có nhiều kinh nghiệm, có thể truyền cảm hứng cho đội bóng và là một chiến lược gia tuyệt vời. Mourinho đã giành được danh hiệu ở mọi CLB mà ông ấy dẫn dắt. Chúng tôi tin rằng Mourinho sẽ mang lại năng lượng và niềm tin trong phòng thay đồ”.

Tân HLV Mourinho chia sẻ sau quyết định bổ nhiệm: "Tôi rất vui mừng được dẫn dắt một CLB với một di sản tuyệt vời và những người hâm mộ cuồng nhiệt. Chất lượng của đội bóng và học viện bóng đá Tottenham khiến tôi phấn khích. Làm việc với những cầu thủ này là điều đã thu hút tôi".

Quyết định này được đưa ra không lâu sau khi tin tức HLV Mauricio Pochettino bị sa thải được công bố.

Mức lương của "Người đặc biệt" tại Tottenham vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, người hâm mộ Ngoại hạng Anh khá mong đợi vào sự trở lại của vị HLV người Bồ Đào Nha ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh ở vào thời điểm hiện tại.

Trước đó, ông Mourinho từng dẫn dắt 2 đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh là Chelsea và Man Utd. Đặc biệt, trong 2 nhiệm kỳ trên ghế HLV trưởng của Chelsea, HLV Mourinho đã 3 lần giúp đội bóng này lên ngôi vô địch Premier League và trở thành HLV có thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB.

Jose Mourinho là một trong số những HLV thành công nhất thế giới với 25 danh hiệu trong sự nghiệp. Ngoài 2 đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh, Mourinho từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng khác như FC Porto, Inter Milan và Real Madrid.

Mourinho đã giành danh hiệu quốc nội ở 4 giải đấu khác nhau tại Bồ Đào Nha, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Ông còn là một trong 3 HLV đã giành chức vô địch Champions League với 2 CLB khác nhau là Porto (2004) và Inter Milan (2010).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-jose-mourinho-tro-lai-ngoai-hang-anh-dan-dat-tottenham-a301593.html