HLV Lào: "Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất giải và là ứng cử viên số một vô địch AFF Cup"


Thứ 3, 07/12/2021 | 06:55


Cùng sự kiện

Nhận xét sau trận đấu, HLV Lào đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển tuyển Việt Nam: "Chắc chắn, đội tuyển Việt Nam mạnh nhất giải và là ứng cử viên số một vô địch AFF Cup."

Tuyển Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2020 với trận thắng 2-0 trước tuyển Lào. Đây là trận thua thứ 10 của Lào trước bóng đá Việt Nam tại các kỳ AFF Cup.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Selvaraj của Lào cho biết: "Đây là trận đấu khó khăn trong ngày mở màn AFF Cup của chúng tôi. Đối thủ có nhiều kinh nghiệm, đang có phong độ tốt sau loạt trận vòng loại World Cup 2022. Chơi với đội tuyển Việt Nam, Lào phải phòng thủ nhiều hơn.

Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực rất nhiều. Điều quan trọng là họ đã có lối chơi rõ ràng nhưng thiếu chút kết nối các tuyến. Chúng tôi đã có cơ hội nhưng không đưa được bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam".

Bóng đá - HLV Lào: 'Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất giải và là ứng cử viên số một vô địch AFF Cup'
HLV Lào chia sẻ sau trận thua đội tuyển Việt Nam 0-2 trên sân Bishan ở bảng B AFF Cup 2020. Ảnh: Dân Trí

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Singapore đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam: "Họ chơi chủ động, kiểm soát bóng nhiều, phân phối bóng tốt. Chắc chắn, đội tuyển Việt Nam mạnh nhất giải và là ứng cử viên số một vô địch AFF Cup. Nhìn vào đội hình ra quân, nhiều cầu thủ vừa chơi vòng loại World Cup chưa có mặt. Nếu có đủ quân, họ sẽ đáng gờm hơn".

Đội tuyển Lào đã chơi phòng ngự trước tuyển Việt Nam để hạn chế bàn thua, tuy nhiên HLV Selvaraj khẳng định toàn đội sẽ thể hiện bộ mặt khác trước Malaysia ngày 9/12.

Trong khi đó, đánh giá về trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi hài lòng về kết quả trận đấu. Một số cầu thủ chấn thương sau vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên tôi phải có những sự thay đổi".

Bóng đá - HLV Lào: 'Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất giải và là ứng cử viên số một vô địch AFF Cup' (Hình 2).
HLV Park Hang Seo. Ảnh: VietNamnet

Lý giải về việc trao cơ hội đá penalty cho Văn Thanh, HLV Park Hang Seo cho biết: "Mỗi trận đấu, các tình huống đá phạt đều có sự chỉ định.

Xuân Trường, Tiến Linh theo thứ tự được đá 11m nhưng họ không còn trên sân nữa nên nhiệm vụ được giao cho Văn Thanh. Cậu ấy cũng tự tin để nhận nhiệm vụ nên toàn đội đã để cậu ấy thực hiện. Đơn giản vậy thôi".

Bóng đá - HLV Lào: 'Đội tuyển Việt Nam mạnh nhất giải và là ứng cử viên số một vô địch AFF Cup' (Hình 3).
Đội tuyển Việt Nam chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước đội tuyển Lào. Ảnh: VTC News 

Nói về trận đấu sắp tới khi gặp Malaysia, ông Park cho biết: "Sắp tới gặp Malaysia, trước tiên các cầu thủ cần nghỉ ngơi. Tôi nghĩ là chiến thuật không có nhiều thay đổi.

Chúng tôi đã xem trận Malaysia thắng Campuchia. Toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt với Malaysia.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-lao-doi-tuyen-viet-nam-manh-nhat-giai-va-la-ung-cu-vien-so-mot-vo-dich-aff-cup-a521567.html