HLV Lê Thụy Hải: Miura chẳng có gì giỏi giang cả


Thứ 4, 14/10/2015 | 17:57


(ĐSPL) - Nhà cầm quân lão luyện Lê Thụy Hải một lần nữa chỉ trích Miura sau trận thua thảm của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

(ĐSPL) - Nhà cầm quân lão luyện Lê Thụy Hải một lần nữa chỉ trích Miura sau trận thua thảm của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

Nhà cầm quân lão luyện này cho rằng Miura dường như đã sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu: “Ông ấy không muốn đặt ĐT Việt Nam ở thế cửa dưới so với Thái Lan. Thời điểm Thái Lan nhường sân cho mình đá thì tôi có nghe được một số bình luận khen chiến thuật của ông Miura. Chính vì cái chiến thuật và dấu ấn đậm nét của ông Miura nên ĐT Việt Nam mới sập bẫy người Thái”.

“Mỗi trận đấu ông ấy lại vận dụng một chiến thuật khác nhau. Ông ấy giỏi lắm, rất giỏi về chiến thuật. Nhưng bù lại, các cầu thủ Việt Nam lại không giỏi được như ông ấy nên không thể đá theo chiến thuật của thầy được”, ông Hải nói có phần “mỉa mai” trên báo Khám Phá.

Theo ông Hải, ĐT Việt Nam chưa đủ tầm để nay chơi kiểu này, mai chơi kiểu khác. "Ngay cả Barca hay Real, họ hay như vậy nhưng cũng chỉ thay đổi con người thôi, còn lối chơi thì họ rất trung thành.

Nhà cầm quân này so sánh với đối thủ Thái Lan: “Như người Thái đấy, họ kiên trì theo đuổi một lối chơi và dần đã thành bản sắc, thành công tất yếu thôi. Người Thái hay như thế mà cũng chỉ cắm có mỗi số 10 ở trên, còn lại chơi chắc chắc, vì họ trung thành chiến thuật 4-1-4-1. Họ lừa được Việt Nam vào cái bẫy của họ, nên họ ăn đơn giản là đúng rồi”.

“Theo quan điểm của tôi, HLV Miura vẫn quá bảo thủ và không có gì hay ho cả. Ngay chuyện xây dựng một đội hình, lối chơi ổn định cho ĐT Việt Nam ông ấy cũng không làm được khi nắm đội tuyển gần 2 năm rồi”.

[mecloud]b1GE0pWvO8[/mecloud]

Ông Hải cũng thẳng thừng trên báo Khám Phá: “Miura chả có gì giỏi giang. Như việc sắp xếp đội hình ĐT Việt Nam ngày hôm nay, tôi thấy không hợp lý. ĐT Việt Nam đá 5-3-2, nhưng 3 trung vệ quá dở. Tiến Thành không nói làm gì nữa. Cậu ta không biết đá chân trái nhưng ông Miura lại xếp cậu ấy đá đúng vị trí cần cái chân trái khéo léo (cánh trái).

"Nói chung thua 0-3 thì không còn gì để mà tiếc cả. Nhưng phải nhìn ra chỗ sai của mình để rút kinh nghiệm chứ. Tôi nghĩ là cầu thủ Việt Nam mình không thua Thái nhiều đâu, sức mạnh, khéo léo, kỹ thuật, hầu như không thua. Thua là thua chiến thuật thôi. Có ai nói điều đấy với ông Miura được nhỉ?", nhà cầm quân này đặt câu hỏi trên báo Tri thức trực tuyến.

"Có lẽ cứ mỗi lần tôi nói thế này thế nọ, nhiều người lại không vui. Nhưng không vui tôi cũng phải nói. Vai trò của Liên đoàn ở đâu, vai trò của Hội đồng HLV ở đâu, vì sao không có ai dám góp ý thẳng với ông Miura rằng là mỗi trận ông chơi một chiến thuật như thế thì không được?", HLV Lê Thụy Hải một lần nữa nêu vai trò của những nhà quản lý bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Lê Thụy Hải cũng cho rằng cầu thủ Việt Nam có tâm lý không tốt, điển hình là bàn thua thứ 3 khi đội có rất đông cầu thủ ở vòng cấm nhưng để Thái Lan phối hợp nhưng chỗ không người.

[mecloud]JRuW0AsBcT[/mecloud]

“Bàn thua thứ 2 Tiến Thành phản lưới nhà nhưng cũng không nên trách cậu ấy vì đường tạt bóng của cầu thủ Thái Lan rất khó để cản phá nhưng đến bàn thua thứ 3 thì tôi thấy là rất đáng xấu hổ. 

Nếu như tất cả các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chỉ cần đứng im thôi, không cần chạy thì họ cũng không làm gì được vì mình đông hơn họ. Thế nhưng các hậu vệ đội tuyển Việt Nam lại chạy ào theo đuổi, khi trả lại cũng thế, tất nhiên, cú đánh gót của cầu thủ số 21  Thái Lan là khá điệu nghệ. Tại sao như thế, vì mình cay cú, lúc thất bại rồi thì bực bội, hết sự tỉnh táo rồi”.

P.V (Tổng hợp)

Video đang được xem nhiều: [mecloud]rEfqCrCIQt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-le-thuy-hai-miura-chang-co-gi-gioi-giang-ca-a114867.html