HLV Lê Thụy Hải qua đời sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh


Thứ 6, 07/05/2021 | 08:22


Cùng sự kiện

HLV Lê Thụy Hải, nhà cầm quân tài năng và cá tính bấc nhất của bóng đá Việt Nam, đã qua đời sau thời gian chống chọi với bạo bệnh.

HLV Lê Thụy Hải, nhà cầm quân tài năng và cá tính bấc nhất của bóng đá Việt Nam, đã qua đời sau thời gian chống chọi với bạo bệnh.

HLV Lê Thụy Hải qua đời ở tuổi 76.

Ngày 7/5/2021, HLV Lê Thụy Hải đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh, thọ 76 tuổi. Con trai của HLV Lê Thụy Hải cho biết bố qua đời vào lúc 11h08 cùng ngày.

Thời trẻ, ông Hải khoác áo CLB Đường Sắt từ khoảng năm 1965 đến năm 1980. Sau khi treo giày, cựu tiền tài hoa tự tìm tòi và theo học làm HLV.

Năm 1995, ông khởi nghiệp HLV với vai trò trợ lý ở CLB Đường Sắt. Một năm sau, ông nhận lời dẫn dắt Quảng Ngãi và chính thức vào sự nghiệp HLV đầy vinh quang sau này.

HLV Lê Thụy Hải được biết tới là nhà cầm quân sắc sảo và có cá tính, ông được mệnh danh là "Người đặc biệt" của bóng đá Việt Nam.

Ông từng kinh qua nhiều đội bóng, từ bóng đá nữ, hạng Nhì, hạng Nhất. Đỉnh cao trong sự nghiệp của HLV Lê Thụy Hải là khoảng thời gian gắn bó với Becamex Bình Dương, với 3 chức vô địch V-League vào các năm 2007, 2008 và 2014.

Cùng với người bạn thâm giao Vương Tiến Dũng, ông được biết đến là chủ nhân của những bản hợp đồng khuôn mẫu trong làng bóng đá chuyên nghiệp. Ông nhận mức lót tay cả tỷ đồng một mùa cùng với mức lương đến tận hôm nay vẫn là kỷ lục 100 triệu đồng/tháng.

Năm 2016, HLV Lê Thụy Hải cập bến FLC Thanh Hóa khi đã 70 tuổi. Tuy nhiên, ông phải bỏ dở công việc này vì mắc bệnh ung thư tụy.

Trong những năm tháng sau đó, HLV Lê Thụy Hải gần như không xuất hiện trên truyền thông. Thay vào đó, ông chỉ được biết đến với các phát biểu, nhận định thẳng thắn, gây sốc thông qua báo giới.

Dù phải chiến đấu với căn bệnh quái ác nhưng ông Hải chưa một lần đánh mất sự lạc quan, yêu đời và đặc biệt là tình yêu với trái bóng tròn cũng như tình cảm dành cho bóng đá nước nhà.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-le-thuy-hai-qua-doi-sau-thoi-gian-dai-chong-choi-voi-bao-benh-a364925.html