+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung cân nhắc việc dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Mai Đức Chung nhận được đề xuất tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup nữ 2023, bởi những thành công của bóng đá nữ thời gian qua có công rất lớn của ông.

    Chiều ngày 4/6, HLV Mai Đức Chung và nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam đã có mặt trong buổi tọa đàm "Nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam", sự kiện nhằm tiếp tục tạo cơ chế, chính sách để bóng đá nữ phát triển, theo báo Lao Động. 

    Tại đây, có nhiều ý kiến đề xuất mong HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup nữ 2023, bởi những thành công của bóng đá nữ thời gian qua có công rất lớn của ông.

    Phát biểu tại cuộc tọa đàm, ông Mai Đức Chung cho biết bí quyết thành công của bóng đá nữ Việt Nam để 7 lần vô địch SEA Games, giành vé đến World Cup chính là sự đoàn kết. Các cầu thủ nữ thực sự là một gia đình, có tinh thần tương thân tương ái, yêu thương nhau, thi đấu kiên cường, bất khuất để thực hiện mục tiêu.

    HLV Mai Đức Chung nói: "So với đối thủ thì tầm vóc, thể lực của cầu thủ nữ Việt Nam kém hơn nhưng sự quyết liệt trong thi đấu, tinh thần bất khuất, kiên cường khi ra sân thì hiếm đội bóng nào có được. Tôi là nam giới được huấn luyện các cầu thủ nữ là niềm vinh dự, chính các cầu thủ nữ đã làm nên tên tuổi của tôi.

    Khi chúng tôi tham gia vòng loại World Cup 2023 ở Ấn Độ, ra khỏi khách sạn thấy người ta nhìn mình tỏ vẻ rất khinh thường vì cầu thủ mình bé nhỏ, có lẽ họ nghĩ không thể đá được bóng. Thế nhưng trong chính con người nhỏ bé đó là sự dẻo dai, bền bỉ, kiên cường hiếm thấy. 

    Tôi còn nhớ tại SEA Games 2019, trận chung kết Huỳnh Như cứng hết cả hai chân, Chương Thị Kiều thì xây xước hết đùi vì phải đá trên sân cỏ nhân tạo. Thế nhưng thay vì ra sân nghỉ như nhiều cầu thủ nam, các cầu thủ nữ sau khi được băng bó lại vào sân chiến đấu đến cùng. Là đàn ông tôi cũng phải học hỏi các bạn ấy".

    hlv mai duc chung can nhac viec dan dat tuyen nu viet nam o world cup 2023
    HLV Mai Đức Chung tại buổi tọa đàm. Ảnh: VTC News.

    Cũng tại buổi tọa đàm, bình luận viên Quang Huy nêu quan điểm: "Tôi rất muốn ở kỳ World Cup nữ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ vẫn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ. Tôi hiểu là bây giờ anh cũng đã cao tuổi rồi, muốn nhường lại cơ hội cho người khác, nhưng đây là World Cup đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có những bỡ ngỡ vấp váp không tránh khỏi, nếu anh dẫn dắt tiếp, sẽ thấy được rõ nhất những thước đo cho đội tuyển Việt Nam, mức độ hay tầm vóc như thế nào.

    Chúng ta cũng biết mình đứng ở đâu để từ đó xây đắp bóng đá nữ tốt hơn. Còn nếu người khác dẫn dắt, sẽ có những đánh giá từ bên ngoài theo kiểu người kế tục anh Chung không phản ánh đúng năng lực của đội tuyển nữ".

    Bản thân tôi cũng lớn tuổi nên sức khỏe có phần suy giảm, không còn được như trước. Nhưng tôi hứa tiếp tục cố gắng. Tôi xin phép tiếp nhận ý kiến về việc dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup và sẽ suy nghĩ thật kỹ để đáp ứng được mong mỏi của mọi người,” HLV Mai Đức Chung trả lời đề xuất từ BLV Quang Huy.

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn đồng ý với đề xuất của BLV Quang Huy. Ông nhấn mạnh rằng HLV Mai Đức Chung đã gắn bó với ĐT nữ Việt Nam nhờ tinh thần, nghị lực và tình cảm to lớn với bóng đá nữ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-can-nhac-viec-dan-dat-tuyen-nu-viet-nam-o-world-cup-2023-a539979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan