+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam quyết giành vé dự World Cup

    ĐS&PL HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ nhưng đồng thời khẳng định quyết tâm giành tấm vé dự World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam.

    Chỉ có được 1 điểm sau 3 lượt trận vòng bảng nhưng với hiệu số tốt, tuyển nữ Việt Nam đã giành một suất vào tứ kết Asian Cup nữ 2022 với tư cách đội xếp thứ 3 bảng C.

    HLV Mai Đức Chung khẳng định đây là thành quả nhờ tinh thần vượt khó của toàn đội, trong bối cảnh có hơn 10 cầu thủ mắc COVID-19 chỉ ít ngày trước khi giải đấu khởi tranh.

    "Giống như 2 đối thủ ở vòng bảng Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc cũng là đội bóng mạnh với cầu thủ có chuyên môn tốt và khỏe hơn. Trước đối thủ Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều, chúng tôi sẽ phải chơi phòng ngự phản công, đá chặt khu trung tuyến.

    Các cầu thủ Việt Nam đã xem băng các trận đấu của đội Trung Quốc và thấy có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Chúng tôi sẽ phải làm thế nào khống chế những cầu thủ đó để có thế trận tốt", Tri thức trực truyến dẫn lời HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo trước trận đấu với Trung Quốc.

    hlv mai duc chung
    HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như. Ảnh: VFF.

    Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là giành vé dự World Cup. Ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ đá thật chặt chẽ để có lợi thế tốt nhất, phát huy tinh thần người phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi xa nhà, phải đón Tết cổ truyền tại đây và sẵn sàng hy sinh để thi đấu. Điều chúng tôi mong muốn là vào đến World Cup và sẽ thi đấu hết khả năng".

    Chia sẻ về tình hình lực lượng của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi chỉ còn 1 vận động viên đang chờ kết quả xét nghiệm, 22 vận động viên còn lại hiện đã đủ sức khỏe. Chúng tôi rất mừng càng đi vào sâu, càng khó khăn, lực lượng của ĐT nữ Việt Nam càng hồi phục dần.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ý chí thi đấu quyết tâm cao. Càng gặp đối thủ khó hơn, các cầu thủ Việt Nam càng cần nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu bước đầu khi lọt vào tứ kết, nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa", theo tờ Lao Động ghi nhận.

    Trận tứ kết Asian Cup nữ 2022 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Trung Quốc sẽ diễn ra vào 19h ngày 30/1. Nếu giành chiến thắng, các cô gái áo đỏ sao vàng giành quyền dự vòng chung kết nữ World Cup 2023. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-dt-nu-viet-nam-quyet-gianh-ve-du-world-cup-a527266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan