+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung giải thích quyết định triệu tập trở lại Nguyễn Thị Mỹ Anh

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Mai Đức Chung cho biết ông muốn đợi Mỹ Anh giải quyết xong vấn đề với CLB mới triệu tập lại chứ không hề gây muốn gây khó dễ cho nữ cầu thủ.

    Chiều 30/5, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về quyết định triệu tập trở lại Nguyễn Thị Mỹ Anh cho giải đấu AFF Cup nữ 2022.

    "Ở đợt tập trung trước SEA Games 31, tôi không gọi Mỹ Anh lên tuyển bởi cô ấy đang vướng vào vấn đề riêng giữa CLB nữ TP.HCM và CLB Thái Nguyên. Sau khi Mỹ Anh giải quyết xong vấn đề, tôi mới triệu tập lại chứ không phải muốn gây khó dễ cho Mỹ Anh", HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam trao đổi với Tri thức trực tuyến.

    HLV Mai Đức Chung cho biết không riêng gì Mỹ Anh mà cầu thủ khác ông cũng đối xử tương tự với mong muốn họ chấp hành và tôn trọng các quy chế, điều khoản hợp đồng với các CLB. Chiến lược gia 71 tuổi cũng chúc mừng cô học trò sau khi được ký hợp đồng với CLB nữ Thái Nguyên.

    "Tôi rất vui khi từ giờ các cầu thủ thủ nam và nữ đã bắt đầu được bình đẳng. Mỹ Anh là ví dụ cho thấy không phải chỉ riêng cầu thủ nam được ký hợp đồng với mức lót tay cao như vậy. Tôi mong tất cả các CLB đều làm như vậy để cuộc sống cầu thủ nữ được đảm bảo hơn, yên tâm hơn khi giải nghệ", HLV Đức Chung cho hay.

    my anh tro lai tuyen viet nam
    Mỹ Anh trở lại tuyển nữ Việt Nam sau khi vắng mặt ở SEA Games 31. Ảnh: Thanh niên.

    Hậu vệ Mỹ Anh từng không có tên trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 của đội tuyển nữ Việt Nam, do vướng vào tranh chấp hợp đồng giữa CLB TP.HCM và CLB Thái Nguyên. Sau khi thanh lý hợp đồng với đội bóng chủ quản TP.HCM và gia nhập đội nữ Thái Nguyên, Mỹ Anh đã được gọi trở lại. Cách đây ít ngày, cô đã ký hợp đồng với CLB Thái Nguyên và được nhận mức lót tay lên đến 500 triệu đồng.

    Sau tấm HCV SEA Games, tuyển nữ Việt Nam bước vào hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là đương kim vô địch và đặt mục tiêu bảo vệ thành công danh hiệu, dù ở giải này, tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt với nhiều đội mạnh như Australia, Thái Lan, Philippines hay Myanmar.

    "Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup giành được năm 2019 tại Thái Lan. Chúng ta đã vô địch SEA Games, đi World Cup và chúng tôi vẫn quyết tâm phải vô địch giải này. Ở giải đấu nào, đội nữ cũng gặp khó khăn, phải tranh chấp quyết liệt với Philippines - đội cũng dự World Cup, trên sân khách. Phải chơi trên sân cỏ nhân tạo cũng là khó khăn rất lớn.

    Trong chiều nay, tôi sẽ nhắn nhủ với cầu thủ. Những thành tích đã đạt được đều tốt, nhưng giữ được thành tích còn khó hơn. Các cầu thủ phải quên thành tích đã đạt được, không được ngủ quên trên chiến thắng để hướng đến mục tiêu mới", HLV Mai Đức Chung nói với VTC News.

    Dự kiến tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn ở trong nước khoảng 1 tháng trước khi đi Pháp vào cuối tháng 6. Tại đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển nữ nước này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-giai-thich-quyet-dinh-trieu-tap-tro-lai-nguyen-thi-my-anh-a539349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan