HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận thắng của tuyển nữ Việt Nam?


Thứ 5, 12/05/2022 | 07:09


Cùng sự kiện

HLV Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam cần nhanh chóng quên đi chiến thắng trước Philippines để tiếp tục cho những trận đấu khác, nỗ lực từng trận để giành thắng lợi.

Tuyển nữ Việt Nam vừa có trận thắng đầy cảm xúc trước Philippines trong trận ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 31. Tuy khởi đầu chật vật khi bị đối thủ dồn ép, không cầm được thế trận trong khoảng nửa giờ đầu tiên và nhận bàn thua sớm nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lội ngược dòng thắng 2-1.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi gặp khó khăn trong đầu hiệp 1 khi đội bạn to khoẻ, hầu như đội hình Philippines toàn cầu thủ nhập tịch châu Âu. Chúng tôi thủng lưới nhưng biết phối hợp với nhau trong các tình huống để lật ngược thế cờ.

Điều này thể hiện tinh thần phụ nữ Việt Nam quật cường. Tôi tự hào về tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi xin hứa sẽ quên nhanh trận này để tiếp tục cho những trận đấu khác, nỗ lực từng trận đấu một để giành thắng lợi".

Bóng đá - HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận thắng của tuyển nữ Việt Nam?
Tuyển nữ Việt Nam ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 2-1 trước Philippines. Ảnh: VTC News

Theo HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu khôn ngoan, sử dụng tốc độ và kỹ thuật để đối chọi với thể hình của Philippines. Nhà cầm quân 71 tuổi cũng tiết lộ về quá trình tập luyện của tuyển nữ Việt Nam ở Hàn Quốc. Nhờ những trải nghiệm có được ở xứ kim chi, Việt Nam đã tiến bộ hơn cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật. Tuy nhiên, đội không tránh khỏi những phút bỡ ngỡ khi nhập cuộc ở trận này.

"Trong quá trình chuẩn bị, chúng ta thi đấu với các đối thủ Hàn Quốc rất tốt, nhưng khi về Việt Nam phải chuẩn bị lại từ đầu, thành ra có chút bỡ ngỡ, loạng choạng khi mới bắt đầu trận đấu với Philippines.

Bước ngoặt của trận đấu này là tinh thần thi đấu của toàn đội, ban huấn luyện luôn nhắc nhở cầu thủ phải cầm bóng, phối hợp với nhau, đảm bảo chuyên môn. Tôi không lo lắng khi đội thua trước. Ban đầu chúng tôi có chút bỡ ngỡ nhưng sau đó tuyển nữ Việt Nam hoà nhập và ghi bàn thắng", HLV Mai Đức Chung cho hay.

Được biết, ngày 14/5 tới, tuyển nữ Việt Nam có trận đọ sức với tuyển nữ Campuchia trên sân Cẩm Phả. Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ vượt qua vòng bảng với ngôi đầu.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-noi-gi-sau-tran-thang-cua-tuyen-nu-viet-nam-a537274.html