+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung sẵn sàng dẫn dắt bóng đá nam thay HLV Hữu Thắng

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ với báo chí sau khi giành HCV SEA Games, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam nếu được VFF phân công.

    Chia sẻ với báo chí sau khi giành HCV SEA Games, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam nếu được VFF phân công.

    Theo báo Tiền Phong, tối ngày 24/8, HLV Mai Đức Chung và các nữ cầu thủ đã đánh bại chủ nhà Malaysia với tỷ số 6-0 để vượt qua Thái Lan, giành HCV môn bóng đá nữ ở SEA Games 29. Chiến quả này của đội tuyển nữ ít nhiều giúp người hâm mộ nguôi ngoa nỗi buồn U22 Việt Nam thua thảm 0-3 Thái Lan và bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29.

    HLV Mai Đức Chung. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Trả lời phỏng vấn trực tuyến vào ngày 25/8, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam nếu "tổ chức phân công".

    "Trước đây tôi đã làm đội tuyển nam rồi, nhưng lúc này đội tuyển nữ cũng rất cần HLV. Nhưng tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nhưng nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời", HLV Chung cho biết.

    Theo đó, cách đây 10 năm, ông Mai Đức Chung cũng từng dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 2007. Tuy nhiên, đó chỉ là một cuộc "đóng thế" vội vàng sau khi HLV A.Riedl từ chức vì U23 không giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam. Tại kỳ SEA Games năm đó, dưới sự dẫn dắt của ông Chung, U23 Việt Nam thua 0-5 trước Singapore ở trận tranh HCĐ.

    Nói về lối chơi của đội tuyển nam Việt Nam, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Chung cho hay: "Chúng ta là những người tầm vóc không cao to, nên cần phối hợp nhỏ, ngắn, trung bình. Đá ít chạm để tránh xa đối phương, không cho đối phương áp sát. Trước tôi đã từng làm bóng đá nam, đã hiểu con người Việt Nam nên không chơi bóng dài, bóng bổng được".

    "Chúng ta phải cải thiện thể chất tốt hơn, đưa bóng đá đi sâu vào trong nhà trường. Các nước đào tạo trẻ từ rất sớm, từ 6-7 tuổi. Chúng đào tạo muộn từ 12-15 tuổi mới tập đá bóng", HLV tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh.

    Báo VietnamNet thông tin thêm, sau trận đấu, HLV Hữu Thắng đã chủ động đi lên khán đài A để bắt tay với hai vị lãnh đạo VFF. Họ chỉ động viên và ba câu trước khi chiến lược gia xứ Nghệ bước vào họp báo – thời điểm mà thuyền trưởng U22 Việt Nam xin nhận trách nhiệm và tuyên bố từ chức.

    Về quyết định rời ghế HLV trưởng của Hữu Thắng, cả Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Xuân Gụ đều từ chối trả lời câu hỏi, nhưng tiết lộ sẽ có quyết định sớm khi về Việt Nam, sau khi hai bên có cuộc làm việc với nhau về thất bại tại SEA Games.

    Dù chưa khẳng định sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Hữu Thắng, nhưng gần như chắc chắn cuộc tình giữa VFF và HLV người Hà Tĩnh sẽ chấm dứt. Sau thất bại tại AFF Cup và giờ là không thể vượt qua vòng bảng ở SEA Games, VFF chẳng có lý do gì lại giữ lại HLV sinh năm 1971 này.

    Theo hợp đồng đã ký giữa hai bên, HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt ĐTQG và U22 Việt Nam trong 2 năm, đến tháng 3/2018 sẽ kết thúc. Việc VFF thanh lý hợp đồng sớm thời hạn nhiều khả năng sẽ không phải đền bù vì HLV Hữu Thắng không hoàn thành các nhiệm vụ được ghi trong điều khoản hợp đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-san-sang-dan-dat-bong-da-nam-thay-hlv-huu-thang-a200071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan