+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam sẽ không bỏ cuộc, chiến đấu hết mình trước Myanmar"

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Mai Đức Chung cho biết, dù để thua hai trận, chưa có điểm nhưng "còn nước còn tát", nếu bỏ cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã xin thôi ngay từ đầu.

    Tối 24/1, đội tuyển nữ Việt Nam đã thua nhà đương kim vô địch châu Á - đội tuyển nữ Nhật Bản với tỉ số 0-3 tại vòng chung kết Asian Cup 2022.

    Đối mặt với đương kim vô địch Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam không thể gây nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 0-3. Yui Narumiya đóng góp cú đúp cho tuyển nữ Nhật Bản ở phút 38 và 58. Bàn thắng còn lại của "Samurai xanh" được ghi bởi Saki Kumagai ở phút 50.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đội nữ Việt Nam không may bị COVID-19 trước giải. Đó là chưa kể vào giải các cô gái Việt Nam lại gặp ngay hai đối thủ cực mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc.

    hlv mai duc chung tuyen nu viet nam se khong bo cuoc chien dau het minh truoc myanmar
    Đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản với tỉ số 0-3. Ảnh: Reuters.

    Đánh giá về đội tuyển Nhật Bản, Tuổi Trẻ Online dẫn lời HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: "Gặp đối thủ chênh lệch trình độ như Nhật Bản, đội nữ Việt Nam chỉ có thể đá phòng ngự phản công. Như các bạn đã thấy, đội Nhật Bản hầu như đá nửa sân và chúng tôi chỉ có một vài cơ hội sang được sân đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam đã rất cố gắng.

    Dù để thua hai trận, chưa có điểm nhưng chúng tôi "còn nước còn tát", nếu bỏ cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã xin thôi ngay từ đầu. Còn một trận đấu gặp Myanmar - đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Tất nhiên đội nữ Myanmar may mắn hơn chúng tôi khi không bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

    Rõ ràng trình độ giữa nữ Việt Nam và Myanmar tương đương. Chắc chắn Myanmar sẽ chơi tấn công và tôi sẽ có đấu pháp cụ thể ở trận đấu này. Sau hai trận đấu vừa qua, tôi hy vọng các cầu thủ Việt Nam tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối".

    Sau trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như cho biết thể lực của đội tuyển nữ Việt Nam chưa tốt sau khi phần lớn cầu thủ bị nhiễm COVID-19. Dù vậy, cô và các đồng đội đã hết sức nỗ lực để thi đấu với Nhật Bản, Hàn Quốc bằng 200% khả năng của mình.

    Sau 2 lượt trận, tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 3 bảng C, xếp trên Myanmar vì để lọt lưới ít hơn một bàn. Trận đấu giữa 2 đội diễn ra lúc 15h ngày 27/1 (giờ Việt Nam).

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-tuyen-nu-viet-nam-se-khong-bo-cuoc-chien-dau-het-minh-truoc-myanmar-a526718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan