HLV Mano Polking khả năng cao tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan


Thứ 4, 05/01/2022 | 08:36


Cùng sự kiện

Truyền thông địa phương cho biết gần như 100% ông Mano Polking sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan trong một năm tới.

Trang Siam Sport đưa tin Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang chuẩn bị cuộc họp tổng kết sau AFF Cup 2020, bên cạnh đó là bàn kế hoạch cho đội để hướng tới vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 cũng như bảo vệ danh hiệu AFF Cup vào cuối năm.

"FAT cũng thảo luận về việc gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Mano Polking, và gần như 100% FAT sẽ ký thêm một năm với ông để tiếp tục dẫn dắt Voi chiến vượt qua 2 giải đấu lớn trong năm 2022", Siam Sport cho biết.

Ngày 28/9, FAT thông báo bổ nhiệm Polking theo hợp đồng bốn tháng. HLV này được đánh giá năng lực qua thành tích ở AFF Cup 2020. Polking hoàn thành nhiệm vụ khi giúp Thái Lan soán ngôi của Việt Nam. Điều đó giúp ông tiếp tục giữ ghế thêm một năm nữa.

Bóng đá - HLV Mano Polking khả năng cao tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan
HLV Mona Polking. Ảnh: True Sports. 

Thái Lan vẫn chưa vào VCK Asian Cup như Việt Nam, mà phải dự vòng loại thứ ba. Ở đó, 24 đội được chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Họ đấu vòng tròn một lượt ngày 8/6, 11/6 và 14/6, để chọn ra sáu đội nhất bảng và năm đội nhì có thành tích cao vào VCK. Lễ bốc thăm chia bảng diễn ra ngày 24/2.

AFF Cup 2022 chưa ấn định thời gian và địa điểm tổ chức.

Về phần HLV Mano Polking, ông bày tỏ vinh dự cũng như mong muốn được dẫn dắt tuyển Thái Lan lâu dài với mục tiêu đưa Voi chiến lên một tầm cao mới, có thể chiến đấu với những đội bóng hàng đầu châu Á.

AFF Cup 2020 là giải đấu ra mắt của ông Polking trên cương vị thuyền trưởng tuyển Thái Lan. Đội bóng này có ít ngày chuẩn bị, nhưng thể hiện phong độ ấn tượng khi toàn thắng tại vòng bảng. Sau đó, họ thắng lượt đi và hòa lượt về ở 2 trận bán kết và chung kết để lên ngôi vô địch.

Ngoài ra, FAT cũng lên lịch đá giao hữu cho tuyển Thái Lan với Kuwait vào cuối tháng 1 nhưng nhiều khả năng trận đấu không thể diễn ra do ảnh hưởng của biến chủng Omicron.

HLV Polking, sinh năm 1976, mang hai quốc tịch Brazil và Đức. Ông từng là trợ lý số một cho HLV Winfried Schafer của Thái Lan giai đoạn 2012-2013. Chiến lược gia 44 tuổi sau đó dẫn dắt nhiều CLB tại Thai-League.

Đầu năm 2021, Polking sang CLB TP. HCM với kỳ vọng giúp đội bóng giàu tham vọng này đua vô địch V-League. Tuy nhiên, khi giải bị hủy vì COVID-19, TP. HCM đang đối mặt nguy cơ xuống hạng. Đôi bên vì vậy thống nhất chia tay trước thời hạn.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mano-polking-kha-nang-cao-tiep-tuc-dan-dat-doi-tuyen-thai-lan-a524717.html