+Aa-
    Zalo

    HLV Mourinho bật khóc sau khi giúp Roma giành vé vào chung kết Conference League

    (ĐS&PL) - Jose Mourinho đã trở thành huấn luyện viên (HLV) đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết giải đấu cúp châu Âu với 4 đội bóng khác nhau.

    Sau khi hoà 1-1 trên đất Anh ở trận lượt đi, AS Roma đã giành chiến thắng 1-0 khi tiếp đón Leicester City ở lượt về để giành vé vào chung kết Conference League. Tiền đạo Tammy Abraham là tác giả bàn thắng duy nhất trong trận này với pha đánh đầu chuẩn xác ở phút 11.

    Chung cuộc, AS Roma đánh bại Leicester với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Tấm vé vào chung kết Conference League của AS Roma đã giúp Jose Mourinho trở thành HLV đầu tiên vào chung kết các cúp châu Âu với 4 đội bóng khác nhau.

    ket qua conference league as roma vao chung ket mourinho lap ky luc spl
    HLV Mourinho khóc trong niềm hạnh phúc khi giúp Roma vào chung kết.

    Trước khi giúp Roma vào chung kết Conference League, "Người đặc biệt" từng đưa Porto vào chung kết UEFA Cup, Champions League, đưa Inter vào chung kết Champions League và đưa Manchester United vào chung kết Europa League.

    Nếu cùng Roma đánh bại Feyenoord ở chung kết diễn ra tại Albania ngày 25/5, Mourinho còn tạo thêm kỷ lục khác, đó là HLV đầu tiên chinh phục cả 3 giải đấu cúp do UEFA tổ chức (Champions League, Europa League, Conference League).

    'Người đặc biệt' tâm sự sau trận đấu: "Tôi mệt quá. Tôi muốn về nhà. Đây là chiến thắng của đại gia đình Roma. Không chỉ là nỗ lực của cầu thủ, BHL mà còn của cả người hâm mộ. Đó là thành tựu lớn nhất của chúng tôi, là sự đồng cảm của những thành viên trong gia đình.

    Các cầu thủ AS Roma đã chơi một trận xuất sắc. Mọi người có thể có cách nhìn nhận khác, nhưng khi thủ môn của bạn trụ vững trước hàng công chất lượng đến từ Premier League, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ".

    Đối thủ của AS Roma trong trận chung kết Conference League sẽ là Feyenoord. Đội bóng Hà Lan đã hoà 0-0 trên sân Marseille ở lượt về, sau khi giành chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi.

    Theo lịch thi đấu, trận chung kết Conference League giữa AS Roma và Feyenoord sẽ diễn ra vào rạng sáng 26/5 trên sân Kombetare (Tirana, Albania). Đây cũng chính là trận chung kết Conference League đầu tiên trong lịch sử khi giải đấu mới được UEFA cho ra đời ở mùa giải này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mourinho-bat-khoc-sau-khi-giup-roma-gianh-ve-vao-chung-ket-conference-league-a536534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan