HLV Nhật Bản chưa nhận lời dẫn dắt Thái Lan vì khó thống nhất mức lương


Thứ 2, 01/07/2019 | 14:45


Cùng sự kiện

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn chưa đạt được thỏa thuận với HLV người Nhật - Akira Nishino do bất đồng về mức lương.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn chưa đạt được thỏa thuận với HLV người Nhật - Akira Nishino do bất đồng về mức lương.

HLV Akira Nishino vừa có cuộc đàm phán với Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Ảnh: Siam Sport

Ngày 1/7, một cuộc thảo luận kéo dài 3 tiếng đã diễn ra tại trụ sở FAT giữa các quan chức bóng đá Thái Lan và ekip của HLV Akira Nishino.

Tờ Siamsports cho biết, HLV Akira Nishino và Giám đốc điều hành FAT đã trải qua những giờ đàm phán căng thẳng, song đôi bên vẫn chưa đi tới thống nhất có hay không ký hợp đồng. Bất đồng lớn nhất chính là mức lương mà vị chiến lược gia người Nhật yêu cầu cùng với khả năng đáp ứng của FAT.

Giữa tháng 6, báo chí Thái Lan dẫn một nguồn tin rò rỉ từ FAT cho biết trong hồ sơ ứng tuyển, ông Akira Nishino đề nghị mức lương 30 triệu Yên Nhật (khoảng 280.000 USD/tháng, tương đương 6 tỷ đồng/tháng).

Đến ngày 29/6, sau khi vị HLV người Nhật đặt chân đến xứ sở Chùa Vàng, tờ Siamsports dẫn nguồn tin riêng cho biết cựu HLV World Cup này đã chịu hạ yêu cầu xuống mức 20 triệu bath/năm (khoảng 650.000 USD/năm, tức 54.000 USD/tháng).

Tuy nhiên, trong chia sẻ vào chiều 1/7 với Tri thức trực tuyến, phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia cho biết, ông Nishino muốn nhận mức lương lên tới hơn 225.000 USD mỗi tháng. Phía FAT bày tỏ quan điểm chỉ có thể đáp ứng một nửa con số trên.

FAT cũng cho ông Nishino thời gian để suy nghĩ với thời hạn cuối cùng nhiều khả năng chính là tối nay, 1/7. Nếu HLV Nishino không đồng ý mức lương mà FAT đưa ra, ông sẽ quay về Nhật Bản vào ngày 2/7.

Ông Pasanat Supaphong, phát ngôn viên của FAT cho biết: "Chúng tôi thương thảo đến phút cuối. Ông Nishino yêu cầu được trở lại Nhật Bản trước khi quyết định có dẫn dắt tuyển Thái Lan hay không.

HLV Nishino trình bày hết yêu cầu. Tất nhiên, có điều khoản chúng tôi đáp ứng được, có điều khoản không. FAT sẽ không tiết lộ những yêu cầu của HLV Nishino bởi những điều khoản có thể được thoả thuận để cân nhắc lại. Đây mới là cuộc đàm phán đầu tiên, ông ấy muốn có thời gian suy nghĩ song chúng tôi chỉ cho ông ấy nghĩ tối nay (1/7) trước khi về nước".

Về phía HLV Akira Nishino, ông chia sẻ: "Có nhiều thông tin khác nhau về việc tôi tới Thái Lan, thực tế tôi đến để xem bóng đá (dự khán Thai-League). Ngoài ra là để xác nhận rằng hồ sơ của mình đã được FAT chấp thuận và đôi bên có cuộc làm việc sơ bộ. Tôi muốn có thêm thời gian suy nghĩ trước khi quyết định".

HLV Nishino từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018, giải đấu mà các “chiến binh Samurai” vào đến vòng 1/8 và chỉ để thua Bỉ một cách cực kỳ đáng tiếc.

Với đẳng cấp và thành tích của mình, HLV người Nhật chắc chắn muốn đòi hỏi một mức lương xứng đáng. Điều này khiến cuộc đàm phán của ông với FAT chưa có được kết quả cuối cùng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nhat-ban-chua-nhan-loi-dan-dat-thai-lan-vi-kho-thong-nhat-muc-luong-a282336.html