HLV Nhật “chốt hạ” thời điểm ký hợp đồng với ĐT Thái Lan, CĐV thở phào nhẹ nhõm


Thứ 4, 17/07/2019 | 02:01


Thông tin từ LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho biết HLV Akira Nishino đã chính thức chốt thời điểm để ký hợp đồng làm HLV ĐT Thái Lan.

Thông tin từ LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho biết HLV Akira Nishino đã chính thức chốt thời điểm để ký hợp đồng làm HLV ĐT Thái Lan.

HLV Akira Nishino sẽ ký hợp đồng với đội tuyển Thái Lan.

Khi HLV Akira Nishino rời Thái Lan và trở lại Nhật Bản mang theo sự hậm hực, đồng thời nói rằng, báo chí xứ sở chùa vàng đã đưa tin sai sự thật về việc ông đồng ý ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan (FAT), cổ động viên “Voi chiến” đã rất lo lắng. Họ lo sợ, một trong những nhà cầm quân tài năng nhất bóng đá châu Á thời điểm này từ bỏ ý định làm việc với FAT.

Tuy vậy, rất may là điều đó đã không xảy ra. HLV Akira Nishino vẫn có những ấn tượng tốt đẹp với người Thái, đặc biệt là cơ sở hạ tầng bóng đá, sự chuyên nghiệp của Thai-League cũng như tham vọng vươn tầm của những người làm bóng đá xứ chùa vàng. Thông tin từ FAT cho biết, HLV Akira Nishino đã chính thức chốt thời điểm để ký hợp đồng làm HLV đội tuyển Thái Lan cũng như U23 Thái Lan.

Hợp đồng giữa hai bên sẽ chính thức được ký kết sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Thông tin về thời hạn cũng như mức lương được các bên giữ kín, nhưng theo Siam Sport tìm hiểu trước đó, FAT có thể phải trả với mức gần 100 nghìn USD/tháng cho HLV người Nhật Bản.

"Nguồn tin trong Liên đoàn tiết lộ rằng ông Nishino không lo lắng về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Bởi vì, ông từng dẫn đội tuyển Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2018, diễn ra ở Nga.

HLV Nishino biết phải mang đến điều gì cho đội tuyển quốc gia Thái Lan", Siam Sport viết.

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào 16h ngày 17/7 (giờ Việt Nam), ở Kuala Lumpur (Malaysia). Theo phân nhánh bốc thăm, tuyển Việt Nam hạng 96 thế giới nằm trong nhóm 2. Thái Lan thuộc nhóm 3, với vị trí 116 thế giới.

Ở một diễn biến khác, mới đây, công ty DJM (đại diện của HLV Park Hang-seo) với sự điều hành của Giám đốc Lee Dong Jun đã chính thức đưa ra một bản thông báo về hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF.

Theo đó, thông tin của công ty cũng cho biết HLV Park Hang-seo sẽ hoàn thành mọi cam kết về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình với Việt Nam trên cương vị HLV trưởng ĐTQG.

Đáng chú ý, người đại diện Lee Dong Jun cũng lên tiếng về ngày chính thức đặt bút gia hạn hợp đồng mới giữa HLV Park Hang-seo và VFF, thông qua nhật báo Hankyung của Hàn Quốc: “Ngày tái ký hợp đồng giữa các bên sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới. Tôi đã gửi một yêu cầu chính thức về khoảng thời gian này để Liên đoàn bóng đá Việt Nam giải quyết”.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nhat-chot-ha-thoi-diem-ky-hop-dong-voi-dt-thai-lan-cdv-tho-phao-nhe-nhom-a284558.html