+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang- seo tự bỏ tiền túi ra nộp phạt 5.000 USD

    • DSPL
    ĐS&PL Do những điều khoản hợp đồng với VFF, HLV Park Hang- seo sẽ phải tự nộp số tiền phạt 5.000 USD lên Liên đoàn Bóng đá châu Á vì thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30.

    Do những điều khoản hợp đồng với VFF, HLV Park Hang- seo sẽ phải tự nộp số tiền phạt 5.000 USD lên Liên đoàn Bóng đá châu Á vì thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30.

    HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30. Ảnh: Zing.vn

    AFC vừa thông báo về các án kỷ luật cho những vụ việc đã xảy ra trong thời gian qua của các giải bóng đá ở khu vực và châu lục. Trong số đó, ông Park Hang-seo, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, đã bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu cùng với số tiền phạt 5.000 USD.

    Án phạt này được đưa ra bởi phản ứng mạnh mẽ của vị chiếc lược gia người Hàn Quốc với trọng tài điều khiển trận chung kết SEA Games 30 giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia vào ngày 10/12/2019.

    Án phát cấm chỉ đạo 4 trận nói trên chỉ được áp dụng ở các trận đấu giao hữu và trong ố đó đã bao gồm cả trận chung kết SEA Games 30 khi HLV Park Hang- seo bị truất quyền chỉ đạo ở phút 75 của trận đấu. Trước mắt, ông sẽ mất quyền chỉ đạo ở trận giao hữu với Iraq hôm 26/3. Các trận vòng loại World Cup 2022 bảng G, ông vẫn được chỉ đạo như bình thường.

    Về số tiền phạt mà AFC đưa ra, do điều khoản hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quy định ông Park phải tự chịu trách nhiệm cho các án phạt vì hành vi của mình, do đó, HLV Park Hang- seo sẽ tự trả 5.000 USD.

    Liên quan đến thẻ đỏ dành cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong trận chung kết SEA Games 30, một số bài báo cho rằng hành động của HLV Park Hang- seo là không cần thiết vì khi đó là những phút cuối giờ và Việt Nam đang dẫn trước Indonesia với tỉ số cách biệt 3-0.

    Trao đổi với báo chí sau khi trận đấu kết thúc 2 ngày, HLV Park Hang- seo cho rằng trọng tài Alshamrani đã điều khiển trận chung kết SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia không tốt. Tại trận chung kết, thầy Park đã không ít lần nổi nóng vì học trò của mình liên tục bị cầu thủ đội bạn dùng tiểu xảo, chơi xấu. Theo ông Park, việc trọng tài chính rút thẻ đỏ chỉ vì HLV phản ứng mang tính bảo vệ cầu thủ khỏi chấn thương là không hợp lý.

    HLV Park Hang- seo dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 13/2, để cùng các học trò chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang--seo-tu-bo-tien-tui-ra-nop-phat-5000-usd-a311370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan