+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo bất ngờ về Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay về Hàn Quốc để nhận Huân chương Ngoại giao do chính phủ Hàn Quốc cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.

    Chiều ngày 4/12, thầy trò HLV Park Hang-seo vừa có buổi tập thứ hai tại Bà Rịa Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

    hlv park hang seo bat ngo ve han quoc dspl
    HLV Park Hang-seo trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

    Nhờ trận thắng Dortmund, thầy trò HLV Park Hang-seo có tâm lý thoải mái và hứng khởi rèn luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

    Ở buổi tập đầu tiên trên sân vận động Bà Rịa, bộ đôi trung vệ Tiến Dũng và Thành Chung vẫn còn đau nhẹ và phải tập riêng cùng với bác sĩ Choi Ju-young. Các cầu thủ khác đều đã sẵn sàng về thể trạng và tinh thần để tham gia vào các bài tập kỹ chiến thuật theo giáo án của HLV người Hàn Quốc.

    Đáng chú ý, sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay về Hàn Quốc để nhận Huân chương Ngoại giao do chính phủ Hàn Quốc cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng nhân dịp kỷ niệm 30 năm, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam (22/12/1992).

    Ông Park sẽ nhận Huân chương Ngoại giao hạng nhì (Heunginjang) của chính phủ Hàn Quốc. Đây là phần thưởng trao cho những người có đóng góp đáng kể trong việc thúc đẩy tình hữu nghị của Hàn Quốc với các nước (gồm có năm hạng: Gwanghwajang, Heunginjang, Sungnyejang, Changuijang và Sukjangjang).

    Trong thời gian ông Park vắng mặt, trợ lý Lee Young-jin sẽ làm thay công tác huấn luyện đến ngày 7/12.

    Đến ngày 10/12, cả đội sẽ trở lại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Philippines. Trận giao hữu sẽ diễn ra lúc 18h ngày 14/12 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Đây là dịp để ban huấn luyện rà soát lực lượng, xây dựng đội hình trước khi chốt danh sách tham dự AFF Cup 2022.

    Được biết, hợp đồng của HLV Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2023.

    Về vấn đề này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Nhờ có sự ủng hộ, động viên vô hạn của các cầu thủ, VFF và người dân Việt Nam, tôi mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    Hơn 5 năm, tôi đã trải qua với đội tuyển quốc gia Việt Nam thực sự quý giá. Lúc mới nhậm chức, tôi đã nói luôn cố gắng làm cầu nối hữu nghị giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam. Và nếu thông qua tôi mà mối quan hệ giữa hai nước cải thiện, tôi sẽ cố gắng hết sức, cả trong tương lai”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-bat-ngo-ve-han-quoc-a559371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan