HLV Park Hang-seo bị tung tin đồn thất thiệt, truyền thông Hàn Quốc bức xúc


Thứ 4, 22/06/2022 | 20:45


Cùng sự kiện

Tờ Aju News của Hàn Quốc đã bày tỏ sự bất bình trước những tin đồn thất thiệt liên quan đến dự định tương lai của HLV Park Hang-seo sau khi hết hạn hợp đồng ở Việt Nam.

Trong thời gian đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển gặt hái được nhiều thành công. Theo đó, những thông tin liên quan tới vị chiến lược gia người Hàn Quốc, bao gồm dự định của ông trong tương lai, đều thu hút sự quan tâm của dư luận. Thời gian qua, đã có không ít thông tin được lan truyền cho rằng HLV Park có thể sẽ đến làm việc ở Malaysia hoặc Trung Quốc sau khi hết hạn hợp đồng ở Việt Nam.

Đây là những thông tin chưa được kiểm chứng. Do đó, lên tiếng về tin đồn xoay quanh HLV Park, cây viết Kim Tae Eon của tờ Aju News (Hàn Quốc) đã bày tỏ sự bất bình. Trong đó, ông thẳng thắn chia sẻ: "Cách đây không lâu, tôi đã gặp HLV Park Hang-seo. Cũng lâu rồi tôi mới ngồi lại với ông ấy. HLV Park Hang-seo có lịch trình khá bận rộn sau khi cùng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31".

Bóng đá - HLV Park Hang-seo bị tung tin đồn thất thiệt, truyền thông Hàn Quốc bức xúc
HLV Park Hang-seo được truyền thông Hàn Quốc quan tâm. 

Ông Kim cho biết thêm: "Trong cuộc trò chuyện với HLV Park Hang-seo, tôi có nhắc tới những tin đồn thất thiệt được tạo ra bởi các Youtuber. Họ khẳng định rằng HLV Park sẽ tới làm việc ở Malaysia hoặc Trung Quốc sau khi hết hạn hợp đồng ở Việt Nam. Thậm chí, họ còn đồn thổi rằng HLV Park Hang-seo trao quyền dẫn dắt đội U23 Việt Nam cho HLV Gong Oh-kyun bởi có mâu thuẫn với cổ động viên Việt Nam. Tất nhiên, đó đều là thông tin không đúng sự thật".

Nhà báo Hàn Quốc nhấn mạnh đây không phải lần đầu tiên HLV Park bị tung tin đồn thất thiệt. Ông Kim nhận định nhiều Youtuber đang muốn lợi dụng danh tiếng của thầy Park để tạo ra nội dung thu hút người xem, qua đó khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc và cổ động viên Việt Nam bất hoà.  Cây viết tờ Aju News chia sẻ: "Có nhiều cổ động viên sống ở Hàn Quốc chứ không phải ở Việt Nam, nên họ đã tin vào những tin đồn này".

Qua đó, phóng viên Kim Tae-eon đã gửi lời nhắn nhủ những người sản xuất nội dung về thầy Park nên "có lương tâm hơn" để không làm tổn hại đến thương hiệu của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam cũng như người hâm mộ Hàn Quốc.

Ông Kim chia sẻ thêm: "Thậm chí trong nhiều bài phỏng vấn được dán mác trực tiếp, họ còn gắn phụ đề với những thông tin xuyên tạc, cứ như thể đó là chính những lời ông Park nói vậy. Lương tâm là điều tối thiểu mà mọi nhà sản xuất nội dung cần phải có. Đối với chủ đề nội dung, chẳng phải cần một chút khách quan và nhân văn sao? Và tôi hy vọng rằng đó là nhiệm vụ trước mắt của tất cả các nhà sản xuất nội dung, bao gồm cả báo chí".

Theo cây viết của Aju News, ông Park đã thể tình yêu của ông dành cho bóng đá Việt Nam và từng nói rằng ông không quan tâm lắm đến một số nội dung ác ý. Tuy nhiên, vị HLV người Hàn Quốc cũng thừa nhận rằng nội dung làm sai lệch sự thật có gây bất tiện với ông.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-bi-tung-tin-don-that-thiet-truyen-thong-han-quoc-buc-xuc-a541887.html