+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo: Các học trò của tôi phát huy tinh thần Việt Nam bất khuất

    • DSPL
    ĐS&PL "Hôm nay, các học trò của tôi đã phát huy được tinh thần Việt Nam bất khuất, đoàn kết, tự tin, thông minh" - HLV Park Hang-seo thể hiện sự tự hào về các học trò.

    "Hôm nay, các học trò của tôi đã phát huy được tinh thần Việt Nam bất khuất, đoàn kết, tự tin, thông minh" - HLV Park Hang-seo thể hiện sự tự hào về các học trò sau trận thắng tưng bừng trước U23 Thái Lan.

    [presscloud]8712[/presscloud]

    Highlights U23 Việt Nam 4 - 0 U23 Thái Lan vòng loại U23 châu Á. Nguồn: VTC

    Với chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan, U23 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á với ngôi đầu bảng K sau khi giành được 9 điểm, ghi 11 bàn thắng và giữ sạch lưới.

    Không chỉ giành tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo còn làm nên lịch sử khi lần đầu tiên trong một giải đấu chính thức, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan. Cũng 21 năm rồi, kể từ Tiger Cup 1998, mới có 1 đội tuyển Quốc gia Việt Nam thắng Thái Lan quá 3 bàn cách biệt.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ: "Tôi muốn nói là từ giờ trở đi, chúng ta không có gì sợ họ cả. Tôi biết đội U22 Thái Lan này đã chuẩn bị được gần 1 năm nay rồi, còn U23 Việt Nam chỉ có hơn 1 tuần.

    Hôm nay, các học trò của tôi đã phát huy được tinh thần Việt Nam bất khuất, đoàn kết, tự tin, thông minh.

    Trong bóng đá luôn có yếu tố may mắn nhưng điều đó chỉ đến với những người thực sự nỗ lực. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể và thành công.

    Tôi xin cảm ơn các cầu thủ. Họ đã nỗ lực tuyệt vời để hoàn thành mục tiêu chung mà chúng tôi đặt ra trước trận đấu. Tôi cũng muốn dành tặng chiến thắng này cho đội ngũ trợ lý, bác sĩ, hậu cần của đội. Họ đã làm việc tới khuya để hỗ trợ tốt nhất cho chúng tôi”.

    U23 Việt Nam đã có một trận đấu bùng nổ. - Ảnh: ANTĐ

    "Tôi hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện. Nhưng thực tế, tôi không thể tin chúng ta có thể "đại thắng" U23 Thái Lan theo đúng nghĩa của 2 chữ ấy" - ông Park nói thêm.

    "Đội U22 này chuẩn bị đá SEA Games. Để đạt kết quả, chúng tôi phải chuẩn bị hơn nhiều. SEA Games là mục tiêu cao nhất, nhưng chưa bao giờ đạt được. Tôi xin gửi mời cảm ơn tới sự cổ vũ và tình yêu của người hâm mộ cho đội thời gian qua. Tôi hy vọng cổ động viên, VFF và các cơ quan khác hỗ trợ nhiều nhất để có kết quả hơn nữa", HLV Park bày tỏ mong muốn.

    Ngoài ra, với những thắc mắc về tình trạng của Đình Trọng, HLV Park Hang-seo khẳng định: "Trước khi gút danh sách cuối cùng, tôi đã hỏi kỹ bác sĩ về chấn thương cổ chân của Đình Trọng nên đã quyết định giữ cậu ấy lại. Tôi muốn nhấn mạnh là cổ chân mới phẫu thuật của Trọng không có vấn đề gì".

    "Có thể cậu ấy không thể chơi trận đầu tiên nhưng tôi sẽ đưa cậu ấy vào từ từ để quen khối lượng. Việc Trọng đá chính ở trận quan trọng gặp Thái Lan đã nằm trong kế hoạch của tôi và tôi đã định để Trọng đá khoảng 60 phút rồi sẽ tính tiếp. Vậy mà cuối cùng cậu ấy lại chơi tốt suốt 90 phút, điều đó thật tuyệt!".

    HLV Park Hang-seo cũng dành lời khen ngợi cho từng học trò. Ông nhấn mạnh sự quen thuộc, hiểu ý của Văn Hậu, Quang Hải với chiến thuật mà mình đưa ra, bên cạnh đó là nhắc đến sự tỏa sáng đúng lúc của Đức Chinh.

    "Trường hợp của Đức Chinh, hôm nay cậu ấy tiếp tục ghi bàn. Tôi hy vọng Chinh sẽ được chơi nhiều hơn ở V.League trong màu áo CLB để có thể phát triển hơn nữa" - ông Park nói.

    HLV Park Hang-seo cảm ơn người hâm mộ sau chiến thắng. - Ảnh: NLĐ

    Vị thuyền trưởng U23 Việt Nam cho rằng bóng đá cũng là cuộc sống, có nỗi đau và niềm hạnh phúc, và đan xen thế mới là cuộc sống.

    "Bóng đá cũng như cuộc sống phải có những nỗi đau đan xen với hạnh phúc. Mới hôm trước, tôi không vui sau trận thắng Indonesia vì toàn đội còn nhiều vấn đề. Nhưng hôm nay, mọi thứ đã khác. Đó mới là cuộc sống.

    Từ nay đến SEA Games, chúng tôi sẽ phải làm việc, hoàn thiện nhiều hơn nữa để chinh phục mục tiêu HCV" - HLV Park Hang-seo củng cố lại mục tiêu với bóng đá Việt trong năm 2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-cac-hoc-tro-cua-toi-phat-huy-tinh-than-viet-nam-bat-khuat-a268307.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan