+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo: Chiến thuật hiện tại là phù hợp nhất

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo tin rằng chiến thuật mà ông đưa ra là phù hợp nhất với dàn cầu thủ hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

    Tại buổi họp báo trước trận giao hữu Việt Nam và Philippines, HLV Park Hang-seo đã đáp lại những quan điểm cho rằng ông bảo thủ trong chiến thuật.

    "Đội tuyển Việt Nam có lúc thành công, có lúc thất bại. Có những phê phán, chỉ trích từ chuyên gia, lãnh đạo CLB về việc tôi vận hành đội bóng, chiến thuật bảo thủ. Với dàn cầu thủ hiện nay, tôi tin chiến thuật mình đưa ra là phù hợp nhất", ông Park cho hay.

    hlv park hang seo chien thuat hien tai la phu hop nhat 01
    HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trưa 13/12. Ảnh: VTC News

    Sau thất bại tại AFF Cup 2020 cũng như những trận thua liên tiếp tại vòng loại cuối World Cup 2022, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phải đối mặt với nhiều lời phê bình về chiến thuật và cách vận hành đội bóng.

    Tuy nhiên, trong những trận giao hữu gần đây, HLV Park Hang-seo đã có những động thái làm mới đội tuyển cả về nhân sự và chiến thuật để hướng tới AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng của ông trước khi hết hợp đồng.

    Ông Park cho biết đã xem World Cup để cập nhật xu hướng chiến thuật của bóng đá thế giới. Dù vậy, theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam khó có thể áp dụng ngay những điều đó mà cách hiệu quả nhất vẫn là xây dựng lối chơi theo phong cách riêng phù hợp.

    "Chiến thuật của các đội ở World Cup áp dụng cho chúng ta ngay bây giờ rất khó. Các cầu thủ xem và học được rất nhiều điều để tích lũy thành bí kíp của mình. Áp dụng lối chơi mới trong ngày một ngày hai không dễ.

    Thay đổi theo bóng đá hiện đại rất cần thiết nhưng bóng đá Việt Nam cần đi theo bản sắc riêng, dựa trên môi trường, đặc tính, tập quán, thói quen để chọn phương án phù hợp nhất. Ví dụ, bóng đá thế giới có một số đội chơi bóng dài, nếu áp dụng lối chơi này cho bóng đá Việt Nam thì khó vì thể hình, thể lực không đáp ứng. Các cầu thủ của ta có lợi thế ở khả năng chơi bóng ngắn", ông Park lý giải.

    Nhà cầm quân 65 tuổi thông tin thêm, đội tuyển hiện có 28 cầu thủ đang tập luyện. Hồ Tấn Tài xin nghỉ vì chuyện gia đình, trong khi đó 2 cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Hoàng Đức chấn thương nhưng không nặng, chỉ đang dưỡng thương.

    Trường hợp Quang Hải sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 15/12. "Tôi vẫn cử trợ lý trao đổi với Quang Hải thường xuyên. Cậu ấy đang tập cùng HLV thể lực ở châu Âu, không chấn thương hay có vấn đề gì. Hải rất háo hức dự kỳ AFF Cup này", ông Park tiết lộ.

    Về trận giao hữu với tuyển Philippines ngày mai, HLV Park Hang-seo bày tỏ quan ngại về việc đội nhà có thể bị lộ bài khi trận đấu diễn ra công khai.

    "Sau trận gặp Philippines, chúng ta còn chưa đến 10 ngày mới đá trận mở màn nên sẽ có những sai lệch nhất định về điểm rơi phong độ. Tôi cũng hơi lo việc để lộ chiến thuật dù Philippines nằm ở bảng A. Tôi cũng sợ các cầu thủ gặp chấn thương nữa.

    Các cầu thủ phải làm quen và thích ứng với các yêu cầu của BHL. Tôi chỉ mong sau trận đấu với Philippines, các học trò của tôi trở về lành lặn. Tôi muốn trận này diễn ra kín để phục vụ chuyên môn, VFF lại muốn phục vụ khán giả", ông Park chia sẻ.

    Trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 18h00 ngày 14/12.

    Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với các đội tuyển Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển Lào vào lúc 19h30 ngày 21/12 (giờ Hà Nội).

    lich thi dau aff cup 20221
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-chien-thuat-hien-tai-la-phu-hop-nhat-a560310.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan