HLV Park Hang Seo chính thức trở thành tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam


Thứ 4, 11/10/2017 | 07:14


Tân thuyền trưởng Park Hang-seo tự tin đặt mục tiêu sẽ cải thiện vị trí của đội tuyển Việt Nam từ 130 lên thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tân thuyền trưởng Park Hang-seo tự tin đặt mục tiêu sẽ cải thiện vị trí của đội tuyển Việt Nam từ 130 lên thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA. 

Báo VietnamNet đưa tin, sáng 11/10, lễ ký kết hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã diễn ra. Nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc sẽ chính thức trở thành tân "thuyền trưởng" ĐTQG.

Theo hợp đồng, HLV đồng thời dẫn dắt 3 đội tuyển gồm đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội Olympic quốc gia. Thử thách đầu tiên của nhà cầm quân người Hàn Quốc là trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Afghanistan vào ngày 14/11.

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo sau khi đặt bút ký hợp đồng 2 năm. Ảnh: báo VietnamNet

Báo VnExpress thông tin thêm, cũng tại buổi ra mắt, ông Park Hang-seo đặt mục tiêu cải thiện vị trí của ĐTVN trên bảng xếp hạng FIFA: "Khi biết đến ĐTVN, tôi chưa có nhiều thông tin. Tuy nhiên, tôi đã tìm hiểu và dự khán trận đấu của ĐTVN hôm qua (10/10). ĐT Việt Nam hiện đứng vị trí 130 trên bảng xếp hạng FIFA, mục tiêu của tôi là đưa ĐTVN lên thứ 100 sau khi hết nhiệm kỳ".

Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có chế độ thưởng theo tháng lương nếu HLV Park Hang-seo giúp đội tuyển đạt những thành tích nhất định. Ông Lê Hoài Anh hy vọng đây sẽ là động lực nhỏ giúp đội tuyển thành công dù thành tích thi đấu của đội tuyển phải kết hợp từ nhiều yếu tố.

Trong buổi ra mắt cương vị mới, ông Park Hang Seo cam kết sẽ xây dựng xây dựng lối chơi bóng ngắn, phù hợp với thể trạng của cầu thủ Việt Nam:

Về lý thuyết, lối chơi mà tôi xây dựng cho ĐTVN là bóng ngắn, nhỏ, di chuyển nhiều, và linh hoạt thay đổi chiến thuật tùy hoàn cảnh. Lối chơi này đòi hỏi cầu thủ phải nhanh nhẹn, khéo léo, có khả năng tư duy, luôn quan sát các đồng đội trên sân và đặc biệt là bước 1”.

Ông Park Hang Seo cũng đưa ra nhận xét tích cực về chất lượng cầu thủ Việt Nam, cũng như HLV Mai Đức Chung - "thuyền trưởng" tạm quyền của ĐTQG qua trận đấu với Campuchia tối 10/10: “Cầu thủ Việt Nam có tố chất phù hợp với triết lí mà tôi muốn xây dựng. Trong tương lai, tôi rất cần những lời tư vấn từ HLV Mai Đức Chung để hoàn thành tốt công việc".

Theo báo Tiền Phong, HLV Park Hang Seo là HLV ngoại thứ 10 và là HLV người Hàn Quốc đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Theo đánh giá của VFF, HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm khi tham gia trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Đặc biệt, trong vai trò trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddind tại World Cup 2002, HLV Park đã đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc-quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải vô địch thế giới.

Tiếp sau đó, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội đọat huy chương đồng Asian Game Busan tháng 9/2002. Ngoài ra, HLV Park đã đạt được thành tích tốt khi dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-chinh-thuc-tro-thanh-tan-thuyen-truong-tuyen-viet-nam-a204837.html