+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo công bố 3 cầu thủ quá tuổi đá SEA Games 31, khẳng định không sợ U23 Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo đã chính thức đưa ra quyết định lựa cho 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào đội hình ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31.

    Trưa 8/4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo, HLV Park Hang-seo đã chính thức đưa ra quyết định lựa cho 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào đội hình ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31.

    Đó là bộ đôi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Đây đều là những nhân tố chủ chốt trong lực lượng của Đội tuyển quốc gia, xuyên suốt các giải đấu lớn như AFF Cup 2020, Vòng loại World Cup 2022.

    Cả ba cũng được đánh giá nhân tố quan trọng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi vô địch tại SEA Games 30 năm 2019.

    Theo kế hoạch, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam vào ngày 14/4 tới.

    hlv park hang seo cong bo 3 cau thu qua tuoi da sea games 31 khang dinh khong so u23 indonesia 01
    Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh là những cầu thủ quá tuổi được chọn cùng U23 Việt Nam chinh phục SEA Games 31. Ảnh: VFF

    Cũng trong ngày 8/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong giai đoạn tập trung cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 31.

    Do vòng loại và vòng 1/8 Cúp quốc gia 2022 vẫn đang diễn ra, nên HLV Park Hang-seo mới có trong tay 1/3 quân số.

    Trước buổi tập, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ rất thẳng thắn trước truyền thông về quan điểm lựa chọn nhân sự cho ĐT U23 Việt Nam tham dự chiến dịch SEA Games 31, đồng thời khẳng định những nhân tố được lựa chọn đều đã được BHL hội ý kỹ lưỡng và đánh giá là những phương án tốt nhất cho công tác chuyên môn của đội.

    "Tôi nghĩ mỗi người có một góc nhìn và quan điểm riêng. Tôi là người làm chuyên môn nên quan điểm cũng khác với báo chí. Sắp tới đội U23 Việt Nam sẽ có HLV mới. Ông ấy cũng có thể có quan điểm sẽ khác với tôi. Đôi khi không chỉ thể hiện trên sân mà còn là hiểu biết về chiến thuật. Điều quan trọng chúng tôi công tư phân minh, hy vọng mọi người không lăn tăn, nghi ngờ vì chúng ta có quan điểm khác nhau", ông Park cho hay.

    Giải thích cho việc không triệu tập một số cái tên nổi bật như Hai Long, Hữu Thắng,... ông Park cho biết đó đều là những cầu thủ tốt nhưng sau khi hội ý với ban huấn luyện và dựa trên các yếu tố chiến thuật, ông đã đưa ra quyết định của mình.

    "Tôi biết, khi tôi không lựa chọn cầu thủ này cầu thủ kia thì trên truyền thông sẽ có những câu hỏi là đương nhiên. Tuy nhiên, tôi và ban huấn luyện làm việc công tâm và lựa chọn những phương án tốt nhất cho công tác của đội tuyển", ông Park chia sẻ.

    hlv park hang seo cong bo 3 cau thu qua tuoi da sea games 31 khang dinh khong so u23 indonesia 02
    HLV Park Hang-seo khẳng định luôn lựa chọn cầu thủ một cách công tâm và phù hợp với chiến thuật. Ảnh: VFF

    Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam cùng bảng với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trong những đội bóng này, U23 Indonesia được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất với thầy trò ông Park.

    Đội bóng xứ vạn đảo đang được đánh giá cao, bởi 16 cầu thủ trong thành phần đội U23 hiện tại của họ đã trui rèn từ AFF Cup 2020, giải đấu họ về nhì sau Thái Lan.

    Với lực lượng hùng hậu, nhiều tờ báo thể thao lớn của Indonesia cho rằng HLV Park đã lo lắng vì phải nằm cùng bảng đấu với Indonesia.

    Vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam hoàn toàn phủ nhận điều này. "Tôi không có bất kỳ lo lắng , bối rối gì khi phải đối đầu với Indonesia hay người đồng nghiệp Shin Tae-yong ở SEA Games. Có thể giới truyền thông quá quan tâm về biểu cảm sắc thái của tôi ở lễ bốc thăm. Sự thật tôi không hề lo lắng", HLV Park Hang-seo khẳng định.

    Theo lịch, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-cong-bo-3-cau-thu-qua-tuoi-da-sea-games-31-khang-dinh-khong-so-u23-indonesia-a533625.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan