HLV Park Hang Seo: "Cuộc đời bóng đá của tôi bây giờ mới hiểu việc giành một điểm khó thế nào"


Thứ 6, 12/11/2021 | 07:03


Cùng sự kiện

"Cuộc đời bóng đá của tôi bây giờ mới hiểu việc giành một điểm khó thế nào. Các đội ở vòng loại thứ ba này thực sự quá mạnh", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thua 0-1 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản.

Tối 11/11, đội tuyển Việt Nam để thua 0 - 1 trước đội tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar) trên sân Mỹ Đình.

Bàn thắng duy nhất do cầu thủ số 14 phía Nhật Bản Junya Ito ghi được. Cầu thủ Junya Ito cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.

Bóng đá - HLV Park Hang Seo: 'Cuộc đời bóng đá của tôi bây giờ mới hiểu việc giành một điểm khó thế nào'
Các tuyển thủ Việt Nam đã cố gắng hết sức trong trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Chia sẻ cảm nhận về trận đấu và kết quả, Dân Trí dẫn lời HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng ta đã thua Nhật Bản ở Asian Cup 2019 và hôm nay, các cầu thủ đã nỗ lực hết sức.

Khoảng cách trình độ của hai đội khá xa, tôi không thể đánh giá hết sự phát triển của bóng đá Nhật Bản. Các cầu thủ Việt Nam quen thi đấu với các đối thủ Đông Nam Á và có phần tự ti khi thi đấu với đại diện hàng đầu châu lục như Nhật Bản. Chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để theo kịp trình độ của họ".

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam chưa có điểm nào sau 5 trận ở vòng loại thứ ba World Cup, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ khá thật lòng:" Chúng ta đã thua 5 trận và việc bị stress vì những kết quả không tốt là điều tất yếu.

Cuộc đời bóng đá của tôi bây giờ mới hiểu việc giành một điểm khó thế nào. Các đội ở vòng loại thứ ba này thực sự quá mạnh. Tôi nghĩ chúng ta không nên đặt mục tiêu, mà tính những phương án thế nào để đạt kết quả tốt hơn".

HLV Park phân tích kỹ hơn về khoảng cách của đội tuyển Việt Nam với các đối thủ ở bảng B, đồng thời lo lắng về thực lực của lứa cầu thủ trẻ tương lai.

"Tôi nghĩ VFF cũng đã có kế hoạch cho bóng đá trẻ, chúng ta cần có giai đoạn, định hướng phát triển cụ thể. Tôi ví dụ đơn giản sau 4 năm, chúng ta không có tiền đạo hơn được Anh Đức, Tiến Linh, Đức Chinh.

Nhìn vào đội U22 cũng như V-League, bóng đá Việt Nam không có tiền đạo giỏi. Còn khi nào giải quyết được vấn đề đó thì tôi cảm thấy rất khó nói lúc này. Nếu không được thi đấu thường xuyên ở V-League, năng lực cầu thủ U22 Việt Nam sẽ đi xuống.

Sang năm là SEA Games, nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV của chúng ta rất nặng nề. Nếu các cầu thủ không thi đấu, tôi nghĩ năng lực của các cầu thủ khó được tăng lên", vị HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Bóng đá - HLV Park Hang Seo: 'Cuộc đời bóng đá của tôi bây giờ mới hiểu việc giành một điểm khó thế nào' (Hình 2).
HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, cùng phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Moriyasu Hajime của tuyển Nhật Bản thừa nhận, đội tuyển Việt Nam có tuyến phòng ngự quá tốt.

"Nhưng ở trận này, tôi nhìn thấy khả năng tấn công của họ cũng tốt hơn nhiều. Điều này có lẽ do Ban huấn luyện nói chung và HLV Park Hang Seo đã hướng dẫn cầu thủ rất tốt.

Chúng tôi gặp khó khăn khi các cầu thủ đã đến Việt Nam trễ do ảnh hưởng của chuyến bay. Nhưng điều rất vui là các cầu thủ đã có suy nghĩ tích cực, kết nối đoàn kết với nhau để cùng vượt qua khó khăn. Những cầu thủ Nhật Bản đến trước đã hỗ trợ rất tốt cho những cầu thủ đến sau. Nhờ vậy, chúng tôi đã có kết quả tốt trong trận đấu này.

Ở trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ gặp lại Oman, đội đã thắng chúng tôi với tỷ số 1-0 ở lượt đầu tiên. Đội tuyển Nhật Bản sẽ cố gắng giành được chiến thắng trên sân khách ở lượt đấu này”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời HLV Nhật Bản cho hay.

Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng duy nhất của Nhật Bản được ghi do công của tiền đạo Ito.

Sau 5 lượt trận bảng B vòng loại World Cup 2022, đoàn quân HLV Park Hang Seo vẫn xếp cuối bảng và chưa có được điểm nào. Trong khi đó, Nhật Bản tạm vươn lên vị trí thứ ba với 9 điểm/5 trận.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-cuoc-doi-bong-da-cua-toi-bay-gio-moi-hieu-viec-gianh-mot-diem-kho-the-nao-a518959.html