+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo mong được tiếp tục là cầu nối tình bạn của Hàn Quốc và Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc hạng hai, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự biết ơn, mong muốn được tiếp tục là cầu nối tình bạn của Hàn Quốc và Việt Nam.

    Với những đóng góp to lớn trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo vừa được Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trao Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc hạng hai (Huân chương Heungin).  

    Đây là phần thưởng xứng đáng với những cống hiến của vị chiến lược gia người Hàn Quốc sau 5 năm làm việc tại Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam giành rất nhiều thành tích ấn tượng như Á quân U23 châu Á, hạng 4 Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 hay 2 tấm Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games…

    Sau khi đón nhận danh hiệu cao quý, HLV Park Hang-seo chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi cảm thấy biết ơn khi được trao Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc hạng hai từ Tổng thống Yoon Suk-yeol. Tôi mong muốn mình sẽ được tiếp tục là cầu nối tình bạn của Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi cũng rất vui khi được gặp lại Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong bữa quốc yến vào tối 5/12”.

    hlv park hang seo mong duoc tiep tuc la cau noi tinh ban cua han quoc va viet nam
    HLV Park Hang-seo nhận Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc hạng hai. Ảnh: Park Hang-seo

    Bài đăng của "thuyền trưởng" đội tuyển Việt Nam nhận nhiều tương tác trên mạng xã hội, đa số là lời chúc mừng từ người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc. Trước đó, sau buổi tập ngày 4/12, HLV Park Hang-seo tạm rời Việt Nam để về Hàn Quốc dự sự kiện nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

    Được biết, huân chương Heungin thuộc một trong 5 hạng Huân chương ngoại giao Hàn Quốc, được trao tặng cho những người có công đóng góp xây dựng tình hữu nghị với các đối tác. Theo Yonhap, Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho hay HLV Park Hang-seo có công tăng cường tình cảm hữu nghị ở Việt Nam và đóng góp to lớn vào thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước.

    Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo sẽ lên đường trở lại tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/12. Sau khi kết thúc chuyến tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 10/12, toàn đội sẽ quay về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đọ sức với đội tuyển Philippines trên sân Hàng Đẫy vào ngày 14/12, trước khi chốt danh sách cuối cùng cho AFF Cup 2022.

    Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận trên sân nhà gặp Malaysia (30/12/2022) và Myanmar (5/1/2023) và 2 trận làm khách trên sân của Lào (24/12/2022) và Singapore (2/1/2023).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-mong-duoc-tiep-tuc-la-cau-noi-tinh-ban-cua-han-quoc-va-viet-nam-a559655.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    HLV Park Hang-seo bất ngờ về Hàn Quốc

    HLV Park Hang-seo bất ngờ về Hàn Quốc

    Sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay về Hàn Quốc để nhận Huân chương Ngoại giao do chính phủ Hàn Quốc cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Park Hang-seo bất ngờ về Hàn Quốc

    HLV Park Hang-seo bất ngờ về Hàn Quốc

    Sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay về Hàn Quốc để nhận Huân chương Ngoại giao do chính phủ Hàn Quốc cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.