+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo muốn giải quyết trận bán kết với U23 Malaysia trong 90 phút

    • DSPL
    ĐS&PL Cả HLV Park Hang-seo và HLV trưởng của U23 Malaysia đều muốn trận bán kết giữa 2 đội được giải quyết trong 90 phút chính thức.

    Trưa 18/5 đã diễn ra buổi họp báo trước trước trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Malaysia.

    Mở đầu phần trả lời của mình, ông Park cho biết: "Để mà nói nếu có thể chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức thì quá tốt. Tôi cũng muốn điều này diễn ra".

    hlv park hang seo muon giai quyet tran ban ket voi u23 malaysia trong 90 phut 01
    HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trước trận bán kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Ảnh: VFF

    Về cuộc đối đầu sắp tới với U23 Malaysia, ông Park nói rằng U23 Việt Nam đã chuẩn bị nhiều phương án cho trận đấu này.

    “Malaysia hay chơi sơ đồ 3-4-3 với 3 trung vệ. Hai hậu vệ lệch cách của họ khi có cơ hội sẽ dâng cao và tấn công. Ngoài ra, họ cũng có những tình huống đập nhả một chạm trung lộ khá nguy hiểm. Nhưng trận đấu ngày mai, chưa biết họ sẽ dùng đội hình nào. Chúng tôi cũng có nhiều phương án chuẩn bị cho trận đấu này”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay.

    Nhận định thêm về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho rằng U23 Malaysia đã ghi được 9 bàn thắng nhưng họ cũng thủng lưới 6 bàn, trung bình ít nhất 1,8 bàn/trận và U23 Việt Nam hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới đối thủ này.

    "Nếu chúng ta tận dụng tốt những cơ hội tạo ra được, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng ghi bàn vào lưới đối thủ này. Hiện tại, các cầu thủ chúng ta đang hồi phục tinh thần và thể lực rất tốt. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết ngày mai", ông Park chia sẻ.

    Cũng tại buổi họp, HLV Park Hang-seo thẳng thắn thừa nhận lối chơi của đội tại vòng bảng chưa thuyết phục người xem, đặc biệt là khi gặp các đội bóng chơi phòng ngự số đông.

    “Để mà nói, lứa tuổi 23 không thể coi họ còn trẻ nữa. Chúng ta có thể thấy rằng lứa U23 Việt Nam hiện tại, họ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đấu trường quốc nội. Thay vì nói họ còn trẻ, thì nên xem họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến.

    Vấn đề họ chuyền hỏng nhiều trong trận đấu vừa qua, tôi cũng như ban huấn luyện không thể nào khắc phục ngay tức khắc được. Đó là vấn đề kĩ thuật và cần có thời gian. Thời điểm này, tôi và các trợ lý của mình, chỉ có thể tác động tâm lý, giúp họ tự tin hơn khi vào sân, để có thể khắc phục được những khuyết điểm đã mắc phải trong những trận đấu vừa qua”, ông Park cho hay.

    Về ý kiến cho rằng U23 Việt Nam tại giải này quá phụ thuộc vào 3 cầu thủ quá tuổi, ông Park khẳng định xây dựng đội bóng dựa trên lối chơi tập thế chứ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào, kể cả cầu thủ trên 23 tuổi như Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức.

    “Tôi không xây dựng lối chơi phụ thuộc hoàn toàn vào 3 cầu thủ quá tuổi. Thực tế, họ là những cầu thủ có năng lực và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Họ có ảnh hưởng đến đội bóng chứ không phải lối chơi của đội phụ thuộc hoàn toàn vào họ. Tôi tin ở bán kết, họ sẽ chơi tốt hơn nữa dẫn dắt đội và toả sáng”, HLV trưởng U23 Việt Nam nhấn mạnh.

    Về phía U23 Malaysia, HLV Brad Maloney cho biết cũng muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút. "Không phải tự tin hay không, đây chỉ đơn giản là không đội nào muốn kéo dài trận đấu quá 90 phút. Chúng tôi sẵn sàng để cố gắng giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức", ông cho hay.

    Ông Maloney cho biết thêm rằng ông chưa từng nói sẽ tránh đội chủ nhà Việt Nam mà chỉ thể hiện sự tôn trọng đối thủ. Ông đánh giá U23 Việt Nam là đội tuyển mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV xuất sắc là ông Park Hang-seo.

    "Họ có lối chơi hay, gắn kết. Họ cũng có những cầu thủ chất lượng, đặc biệt là 3 người trên 23 tuổi. U23 Malaysia là đội trẻ nhất ở giải lần này. Chúng tôi đã nghiên cứu lại lối chơi của mình cũng như đối thủ để hy vọng có trận đấu thật hay trước U23 Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt nhất khi đối đầu với U23 Việt Nam", HLV Maloney nhận định.

    Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Việt Trì, Phú Thọ.

    cap nhat ket qua bxh bong da nam sea games 31 xac dinh cac cap dau ban ket 01
    Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 31.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-muon-giai-quyet-tran-ban-ket-voi-u23-malaysia-trong-90-phut-a538020.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan