+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo: Nhập tịch nhiều chưa chắc đã hay

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo cho rằng cầu thủ nhập tịch chưa chắc đã chơi hay, mà còn phải phụ thuộc vào việc cầu thủ ấy có phù hợp với văn hóa, lối chơi của đội hay không.

    Tại buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Singapore tại giải giao hữu Cúp Hưng Thịnh, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam triệu tập 31 cầu thủ nhưng chỉ còn 30 cầu thủ do Hoàng Đức bị chấn thương. Thành Chung tập muộn do bận việc gia đình, trong khi Khuất Văn Khang bận thi đấu cho U20 Việt Nam và Quang Hải tối qua mới về. Hai trợ lý tối qua cũng mới tập trung. Chúng tôi vui mừng chào đón họ lên tập trung cùng ĐTQG".

    Chia sẻ thêm về trường hợp của Quang Hải, nhà cầm người Hàn Quốc cho biết: "Quang Hải cần nhiều thời gian để thích ứng với môi trường thi đấu ở Pháp nên chưa có nhiều cơ hội khoác áo Pau FC. Chúng tôi rất muốn có Quang Hải thi đấu ở AFF Cup 2022 và mong rằng VFF sẽ can thiệp thật sâu để cậu ấy có cơ hội thi đấu cho tuyển quốc gia".

    Do AFF Cup chỉ được tính là các trận giao hữu nằm ngoài FIFA và không tổ chức theo FIFA Days, nên các câu lạc bộ được phép không nhả người. Cuối tháng 12, giải Ligue 2 sẽ bắt đầu thi đấu giai đoạn lượt về nên Quang Hải sẽ khó có thể tham dự AFF Cup 2022.

    "Nếu Quang Hải muốn cống hiến cho đội tuyển thì chúng ta cần làm mọi cách để cậu ấy về nước thi đấu. Ngược lại, nếu vì lý do nào đó mà Hải quyết định không tham dự AFF Cup thì chúng ta luôn tôn trọng quyết định của cầu thủ", ông Park bày tỏ.

    hlv park hang seo nhap tich nhieu chua chac da hay 01
    HLV Park Hang-seo tại buổi họp ngày 20/9. Ảnh: Người lao động

    Cũng tại buổi họp báo sáng 20/9, HLV Park Hang-seo nhắc tới khả năng triệu tập các cầu thủ gốc Việt. "Nếu cầu thủ gốc Việt có quốc tịch Việt Nam, họ có thể chơi cho ĐTQG. Tôi không biết có bao nhiều cầu thủ như vậy đang thi đấu. VFF không có nhiều thông tin để cung cấp. Nếu có, tôi sẽ tự tìm hiểu trên mạng. Trong các cầu thủ Việt kiều, tôi chỉ có nhiều thông tin nhất từ thủ môn đang chơi tại Séc (Filip Nguyễn)", ông nói.

    Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông luôn mở rộng cánh cửa với các tuyển thủ gốc Việt nhưng chỉ trong trường hợp các cầu thủ này đã có quốc tịch Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề nhập tịch cầu thủ phải phụ thuộc vào luật pháp, nằm ngoài khả năng kiểm soát ông.

    HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho rằng, cầu thủ nhập tịch chưa chắc đã chơi hay, mà còn phải phụ thuộc vào việc cầu thủ ấy có phù hợp với văn hóa, lối chơi của đội hay không.

    "Hiện nay, một số đội tuyển ở Đông Nam Á tích cực nhập tịch. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không. Do đó, chúng ta phải suy xét kỹ vấn đề nhập tịch", ông Park chia sẻ.

    Nhằm giúp tuyển Việt Nam có cơ hội tập trung, thi đấu cọ xát chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm, VFF tổ chức giải giao hữu nhân dịp FIFA Days với 2 đội khách mời là tuyển Singapore và tuyển Ấn Độ.

    Theo lịch, đội tuyển Việt Nam đấu trận mở màn với Singapore vào lúc 19h ngày 21/9. Lúc 19h ngày 24/9 sẽ diễn ra trận đấu giữa Singapore với Ấn Độ và 19h ngày 27/9 sẽ diễn ra trận đấu cuối giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-nhap-tich-nhieu-chua-chac-da-hay-a551678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan