+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo nói điều thật lòng về giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam

    ĐS&PL HLV Park Hang-seo cho rằng giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam rất khó để hiện thực hóa trong tương lai gần.

    Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp U23 Timor Leste, U23 Việt Nam đã chắc suất vào bán kết nên HLV Park Hang-seo chủ động cất giữ những trụ cột quan trọng. Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Trong khi đó, U23 Timor Leste trắng tay rời giải khi không có được điểm số nào.

    Tại buổi họp báo sau trận, HLV Fabio Maciel da Silva của U23 Timor Leste cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Việt Nam vì tiếp đón chúng tôi rất nồng hậu, đặc biệt là người dân, sự thân thiện của họ làm chúng tôi cảm thấy ấm áp. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ dự World Cup 2026”.

    Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại khá thận trọng khi nói về cơ hội của bóng đá Việt Nam tại đấu trường lớn nhất hành tinh.

    "Tôi cảm ơn lời chúc của HLV Fabio Maciel da Silva bên phía U23 Timor Leste, nhưng tôi nghĩ về câu chuyện World Cup 2026 hay 2030 rất khó để nói trong thời điểm này.

    Khoảng thời gian 4 hay 8 năm nữa chúng ta phải lên kế hoạch, mục tiêu cụ thể. Tôi nghĩ rằng, chúng ta cần phải hành động khi đưa ra mục tiêu nào đó cụ thể. Bây giờ Việt Nam cũng đã có sự đầu tư, chuẩn bị nhưng 4 hay 8 năm chúng ta đưa ra hoạch định thì chúng ta phải có những kế hoạch cụ thể để đưa ra mục tiêu đó. Chúng ta phải kế hoạch cụ thể, từng bước và có tính kế thừa, tuần hoàn thì mới có thể đạt được mục tiêu cao hơn, dài hơn", ông Park chia sẻ.

    hlv park hang seo noi dieu that long ve giac mo world cup cua bong da viet nam 01
    HLV Park Hang-seo cho rằng bóng đá Việt Nam phải có kế hoạch cụ thể, dài hơi mới có thể tham dự World Cup.

    Trở lại với SEA games 31, với cục diện ở bảng B lúc này, nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ chỉ đứng nhì bảng và sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng bán kết.

    Đánh giá về đối thủ, ông Park cho hay: "Tôi không có điều kiện theo dõi họ mà chỉ xem qua tivi. U23 Thái Lan có những cá nhân tốt, hàng tấn công có những cá nhân biết tạo đột phá, kỹ năng điêu luyện. Đặc biệt ở hàng tiền vệ, tôi đánh giá cao hai cầu thủ số 18 và 19. Thông qua bộ phận phân tích kỹ thuật, U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất".

    Khi được hỏi về việc có tự tin chiến thắng Thái Lan hay không, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Tôi chỉ muốn nói đơn giản như này, một chiến binh khi ra đến chiến trường nếu không tự tin sẽ không thể giành chiến thắng được. Với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng".

    cap nhat ket qua bxh bong da nam sea games 31 ngay 16 5 ket thuc bang a 01
    Lịch thi đấu, BXH bóng đá nam SEA Games 31.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-noi-dieu-that-long-ve-giac-mo-world-cup-cua-bong-da-viet-nam-a537745.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan