HLV Park Hang Seo nói gì sau trận thua đáng tiếc Saudi Arabia?


Thứ 6, 03/09/2021 | 07:03


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo cảm thấy rất tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam thua ngược 1-3 trước Saudi Arabia.

Vào lúc 1h ngày 3/9 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam có trận ra quân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á làm khách Saudi Arabia.

Ả Rập Xê Út từng 5 lần dự World Cup, xếp trên đội tuyển Việt Nam tới 31 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và được thi đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, trong lần đầu tiên xuất hiện ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á, các học trò của HLV Park Hang Seo tạo nên một màn chào sân khiến đối thủ phải choáng váng.

Bước ngoặt đã xảy ra ở phút 54 khi trọng tài thổi phạt đền tuyển Việt Nam và rút thẻ vàng thứ hai với Duy Mạnh vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bóng đá - HLV Park Hang Seo nói gì sau trận thua đáng tiếc Saudi Arabia?
Duy Mạnh nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

Al-Dawsari dễ dàng đánh bại Tấn Trường gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia. Chỉ còn chơi với 10 người trên sân, tuyển Việt Nam dù thi đấu rất kiên cường nhưng vẫn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa, thất bại chung cuộc 1-3.

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, Dân Trí dẫn lời HLV Park Hang Seo cho hay: ""Hôm nay, mặc dù chúng tôi ghi bàn trước nhưng thua ngược, tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Chúng tôi đã không may mắn vì thua hai bàn bằng phạt đền, bị mất người và thua thiệt về quân số.

Tôi nghĩ hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi. Việc để thua hai bàn từ chấm đá phạt đền cũng là một phần để chúng tôi phải cải thiện về mặt chiến thuật, tiếp tục hoàn chỉnh về mặt sơ đồ".

Bên cạnh đó, vị HLV Hàn Quốc cũng tỏ ra rất tiếc nuối bởi nếu Duy Mạnh không bị đuổi khỏi sân, đội tuyển Việt Nam có thể giành ít nhất một điểm trong chuyến làm khách tại Saudi Arabia. Dù vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không trách trọng tài, khi thừa nhận đó là quyết định chính xác.

Bóng đá - HLV Park Hang Seo nói gì sau trận thua đáng tiếc Saudi Arabia? (Hình 2).
HLV Park Hang Seo tại họp báo sau trận đấu. 

HLV Park Hang Seo cũng lý giải vì sao đội tuyển Việt Nam không tấn công sau khi có bàn thắng là vì đội mình yếu hơn và chẳng có lý do phải dâng cao đội hình khi đá ở sân khách.

"Đã ghi bàn trước thì chẳng có lý do gì để chúng ta cần tấn công tiếp cả. Đây lại là sân khách nữa. Rõ ràng, thua thiệt về con người dẫn đến thiệt hại lớn hơn là thua thiệt về mặt kỹ thuật.

Tất nhiên, kết quả trận đấu không thể thay đổi rồi. Tôi nghĩ là nếu không mất người thì tỷ số có khi là 3-2 nghiêng về Việt Nam", thầy Park nói.

Bóng đá - HLV Park Hang Seo nói gì sau trận thua đáng tiếc Saudi Arabia? (Hình 3).
Saudi Arabia ngược dòng đánh bại đội tuyển Việt Nam ở hiệp hai.

Bình luận đến tình huống cầu thủ Duy Mạnh nhận thẻ đỏ từ trọng tài trong trận đấu Việt Nam với Saudi Arabia, trả lời trên VietNamnet, ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng trọng tài đã đúng khi bắt quả phạt đền ở tình huống Duy Mạnh để bóng chạm tay.

"Trọng tài có quyết định đúng luật. Theo luật, Duy Mạnh để tay phình ra quá to so với cơ thể nên các trọng tài thường thổi phạt trong tình huống này. Còn về tấm thẻ vàng thứ 2 với Duy Mạnh là vì cầu thủ Việt Nam đã khiến đối thủ mất đi một cơ hội triển vọng ghi bàn.

Dù trọng tài có quyết định đúng nhưng thực sự đó là tình huống rất đáng tiếc cho tuyển Việt Nam khi chúng ta có thế trận rất tốt và đang dẫn bàn Saudi Arabia", cựu Còi vàng Dương Văn Hiền cho hay.

Trong khi đó, nguyên phó ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn cũng có chung nhận định: "Trọng tài đã có quyết định đúng luật khi thổi phạt penalty sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Duy Mạnh".

Sau trận thua ngày ra quân trước Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Australia tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 7/9. HLV Park Hang Seo nói về trận đấu khó khăn tiếp theo này: "Chúng tôi gặp Australia trên sân nhà. Đây là đội hạt giống được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức".

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước vào trưa 3/9. Đội dự kiến có mặt tại Hà Nội vào lúc 19h50 (giờ địa phương). Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo có 4 ngày chuẩn bị cho trận gặp Australia tại Mỹ Đình.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-noi-gi-sau-tran-thua-dang-tiec-saudi-arabia-a512083.html