HLV Park Hang-seo sẽ có trợ lý mới người Hàn Quốc


Thứ 3, 26/02/2019 | 01:20


Cùng sự kiện

Để đảm bảo tốt nhất về mặt chuyên môn, trợ lý người Hàn Quốc này sẽ do chính HLV Park Hang-seo lựa chọn.

Để đảm bảo tốt nhất về mặt chuyên môn, trợ lý người Hàn Quốc này sẽ do chính HLV Park Hang-seo lựa chọn.

Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam sẽ có 3 mục tiêu chính cần thực hiện gồm: Vòng loại U23 châu Á 2020, Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

Qua đó, HLV Park Hang-seo sẽ là người trực tiếp dẫn dắt các đội tuyển quốc gia tham dự 3 đấu trường nói trên. Tuy nhiên, do lịch thi đấu lượt trận cuối trong năm 2019 của Vòng loại World Cup 2022 (dành cho đội tuyển quốc gia - ĐTQG) và SEA Games 30 (dành cho ĐT U22 QG) đều rơi vào thời điểm tháng 11, nên công tác chuyên môn sẽ không được đảm bảo một cách tốt nhất nếu như HLV Park Hang-seo cùng lúc nắm nhiều đội.

Bởi vậy, HLV Park Hang-seo đã đề xuất để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 2019. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông qua phương án này.

Trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo là ông Lee Young-jin (giữa) sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. Ảnh: Lao Động

Lee Young-jin góp công lớn trong thành công của bóng đá Việt Nam hơn một năm qua. Ông là người trực tiếp đứng lớp, chỉ dạy các cầu thủ trong các buổi tập. Cựu tuyển thủ Hàn Quốc cũng là người lên phương án chiến thuật để Ban huấn luyện quyết định trước mỗi trận đấu. HLV Park Hang-seo từng công khai gọi trợ lý Lee Young-jin là "bộ óc" của ông.

Với việc trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam, thầy Park sẽ chỉ làm giám đốc kỹ thuật cho đội U22. Ông sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

Trám vào vị trí mà ông Lee Young-jin để lại, VFF sẽ bổ sung 1 trợ lý người Hàn Quốc tham gia BHL ĐT Việt Nam. Để đảm bảo tốt nhất về mặt chuyên môn, trợ lý người Hàn Quốc này sẽ do chính HLV Park Hang-seo lựa chọn.

Trước mắt, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin vẫn giữ nguyên ban huấn luyện ở vòng loại U23 châu Á tháng 3 tới.

Sau khi tìm được phụ tá mới, khoảng thời gian ông Lee đồng hành cùng ông Park tại ĐTQG, người này sẽ trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ U22 tập luyện theo giáo án mà ông Lee-Park đã đề ra trước đó.

Tới khi SEA Games 30 diễn ra, phụ tá mới sẽ lui về vai trò trợ lý, nhường ghế chỉ đạo trực tiếp cho ông Lee.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-se-co-tro-ly-moi-nguoi-han-quoc-a264306.html