+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo thú nhận điều bất ngờ về quãng thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận có mệt mỏi sau thời gian dài dẫn dắt các cấp ĐT Việt Nam đồng thời khẳng định giấc mơ dự World Cup vẫn còn xa.

    Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận có mệt mỏi sau thời gian dài dẫn dắt các cấp ĐT Việt Nam, đồng thời khẳng định giấc mơ dự World Cup vẫn còn xa.

    Ngay khi đặt chân xuống sân bay Incheon, HLV Park Hang-seo đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí Hàn Quốc. Ở đó, trên quê hương mình, ông thú nhận điều mà trước đấy chưa hề nói ở Việt Nam - ông mệt, thậm chí rất mệt, và ông cần nghỉ ngơi sau những giải đấu liên miên và đầy căng thẳng với bóng đá Việt Nam.

    Ông cũng lên tiếng về điều mà rất nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam bàn tán xôn xao sau khi đội tuyển nước nhà lọt được vào tứ kết Asian Cup 2019. Rất nhiều người đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam hiện tại đủ sức lấy vé dự VCK World Cup 2022. Niềm tin ấy đang từng ngày được gieo vào đầu người hâm mộ Việt Nam. Và hôm nay, ông Park nói thẳng: "Chúng ta chưa đạt đến cấp độ ấy".

    Cái "cấp độ" mà ông thầy người Hàn nói đến, là trình độ đủ để mơ về chiếc vé dự VCK World Cup. Ngay cả chiếc vé tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo còn chia sẻ rằng: "Chúng tôi thực sự may mắn", thì rõ ràng, phải còn rất lâu nữa chúng ta mới tiệm cận được với trình độ ấy, đẳng cấp ấy.

    HLV Park Hang-seo cũng có cuộc trao đổi khá cởi mở với báo chí khi vừa trở về Hàn Quốc. Ảnh: Sportschosun.com

    HLV Park Hang-seo nói rõ ràng rằng ông đã làm việc với VFF, và câu trả lời rõ ràng cho tham vọng mang tên World Cup ấy là phải chuẩn bị từ bây giờ, với một kế hoạch dài hạn cho 10 năm tới, là tập trung đào tạo trẻ, cụ thể là lứa cầu thủ 10 đến 15 tuổi, ít hơn 10 tuổi so với lứa cầu thủ ông đang có trong tay, dù cho lứa cầu thủ này hiện tại đang rất thành công.

    Những thành tích trước mắt của thầy trò HLV Park Hang-seo rõ ràng là đáng nể, nhưng cũng giữa những lời tung hô sau những chiến công ấy, bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc này cũng cực kỳ ý thức được rằng bóng đá Việt Nam đang thực sự thiếu đi lực lượng kế cận.

    Đằng sau những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh,…bóng đá Việt Nam  vẫn chưa thể phát lộ thêm tài năng nào đủ sức tranh chấp với những đàn anh.

    Rõ ràng, những thử thách đang chờ đợi HLV Park Hang-seo là rất lớn. Và trong bối cảnh đã có một năm quá thành công, áp lực đến với ông thầy người Hàn Quốc trong năm thứ hai của hợp đồng là điều không thể tránh khỏi, điều sẽ góp phần gây nên cảm giác quá tải đối với người chịu trách nhiệm lớn nhất của đội bóng.

    Dù ông Park là người tài giỏi nhưng không phải thánh nhân, khi lượng công việc luôn đè nặng như vậy trong thời gian dài thì khó tránh khỏi sẽ gặp phải sai sót, thậm chí là không thể toàn lực giúp đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao trong những giải đấu sau này.

    Chia sẻ về những khó khăn khi phải cùng lúc dẫn dắt tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông Park bày tỏ mong muốn chỉ cầm quân một trong hai đội ở tương lai. Lúc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang họp để tìm ra giải pháp tốt nhất cho HLV Park Hang-seo.

    HLV Park Hang Seo đang gánh lượng công việc lớn với bóng đá Việt Nam.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-thu-nhan-dieu-bat-ngo-ve-quang-thoi-gian-lam-viec-voi-bong-da-viet-nam-a261551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan