+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang Seo: "Tôi từng không tin mình có thể trụ lại ở Việt Nam được 8 tháng "

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Iran - Tasnim, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh mục tiêu trước mắt của tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

    HLV Park Hang Seo nói rằng chẳng có gì sai nếu ông rời tuyển Việt Nam sau AFF Cup. Nhưng ông muốn giữ lời hứa với VFF và hơn hết là người dân Việt Nam.

    HLV Park Hang Seo tự tin đặt mục tiêu đưa tuyển Việt Nam qua vòng bảng Asian Cup. Ảnh: Dân Trí.

    Mới đây, trang Dong-A của Hàn Quốc đã đăng tải bài phỏng vấn sâu với HLV Park Hang Seo nhân ngày đầu năm mới. Trong cuộc trao đổi này, thầy Park đã thổ lộ rất nhiều điều về hành trình của ông tại Việt Nam. Ông Park chia sẻ:

    “Trong cuộc đời, tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Cơ hội đến với Việt Nam là một phép lạ. Thậm chí tôi chưa từng tưởng tượng đến điều này. Tôi từng xem xét việc đến Việt Nam, nhưng phát hoảng với con số thống kê rằng đến hơn 80% HLV ĐTQG không tại vị được đến hết hợp đồng.

    Thành thật mà nói, ngày đặt chân đến đây, trong đầu tôi là sự lo sợ khi số phận mình cũng tương tự. Tôi tự nhủ liệu mình có trụ lại ở đây được 8 tháng hay không. Tôi đã lập một kế hoạch lớn, nhưng luôn tự hỏi liệu mình có thể theo nó đến tận cùng hay không.

    Tôi căng sức hàng ngày, để một lúc đảm nhận 2 đội tuyển. Nói thật, tôi chẳng có thời gian để tận hưởng thành quả của mình. Niềm vui chỉ đến trong chốc lát, sau đấy tôi lại phải xắn tay lên để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo”. 

    Ông thầy 59 tuổi tâm sự chân thành: “Ở Hàn Quốc, tôi không có cơ hội trở lại những ngày tháng vinh quang của mình. Sân khấu chuyên nghiệp ở Hàn Quốc hầu như đã đóng sập cửa với tôi. Đó là cả một quá khứ đau lòng. Thực tế, ngày tôi đặt chân đến Việt Nam, phản ứng đầu tiên của dư luận là không tốt. Trọng tâm đặt vào tôi là sự thất bại, thay vì thành công, và nhiều ánh mắt nghi ngại nhìn vào tôi, hơn là sự chào đón.

    Suốt hơn 1 năm qua, HLV Park Hang Seo đã làm nên những điều kỳ diệu với bóng đá Việt Nam. Đỉnh cao chính là chức vô địch AFF Suzuki Cup sau 10 năm chờ đợi. Nhưng đã có thời điểm, ông Park từng nghĩ sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam

    “Hợp đồng của tôi ký với LĐBĐ Việt Nam (VFF) đến tận tháng 1/2020 mới hết hạn. Nếu tôi rời đi sau AFF Cup 2018, tôi sẽ rất nhẹ nhõm. Nó chẳng có gì là sai cả. Nhưng tôi phải giữ lời hứa của mình. Đó không chỉ là lời hứa với VFF. Nó còn là lời hứa với người dân Việt Nam”.

    Ông nói thêm: “Tôi không phải là một nhân vật đặc biệt. Tôi chỉ là một người bình thường. Một ngày nào đấy tôi cũng sẽ ra đi một cách bình thường. Tôi muốn tìm thấy hạnh phúc trong những điều rất bình thường hàng ngày. Tôi không biết mình sẽ gắn bó với Việt Nam bao lâu. Nhưng một ngày còn ngồi trên chiếc ghế này, tôi sẽ luôn làm hết sức mình, với niềm đam mê cháy bỏng”. 

    Các cầu thủ Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ảnh: Vietnamnet.

    Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đang tập huấn tại Qatar. Tin vui với HLV Park Hang Seo khi Trọng Hoàng, Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục, đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam tới Asian Cup với đội hình mạnh nhất. Sau buổi tập cuối vào chiều nay (3/1), toàn đội sẽ lên đường sang UAE vào ngày mai (4/1).

    Theo lịch thi đấu của VCK Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp Iraq ở trận ra quân vào 20h30 (giờ Việt Nam) ngày 8/1. Tiếp đó, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Iran (12/1) và Yemen vào ngày 16/1.

    Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Iran - Tasnim, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh tới mục tiêu này của đội tuyển Việt Nam: "Sau khi đăng quang AFF Cup, người hâm mộ Việt Nam mong chờ tuyển Việt Nam lập thêm kỳ tích ở Asian Cup. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Để có mặt ở vòng knock-out, tuyển Việt Nam phải giành được ít nhất 4 điểm”.

    Theo tính toán của thầy Park, đội tuyển Việt Nam sẽ quyết có điểm trước Iraq trong trận mở màn ngày 8/1 tới, sau đó hạn chế tối đa bàn thua trước Iran và giành trọn 3 điểm trước Yemen.

    “Sẽ rất khó để đánh bại Iran nhưng chúng tôi có thể giành vé đi tiếp nếu đạt kết quả tốt trước Yemen và Iraq”, HLV Park Hang Seo thể hiện sự tự tin với giới truyền thông Iran.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-toi-tung-khong-tin-minh-co-the-tru-lai-o-viet-nam-duoc-8-thang-a257713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan