HLV Park Hang-seo tranh thủ học tiếng Việt trong thời gian nghỉ dịch Covid-19


Thứ 4, 18/03/2020 | 23:38


Cùng sự kiện

Dịch Covid-19 khiến kế hoạch của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam bị xáo trộn nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tranh thủ học tiếng Việt trong khoảng thời gian này.

Dịch Covid-19 khiến kế hoạch của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam bị xáo trộn nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tranh thủ học tiếng Việt trong khoảng thời gian này.

Mới đây, trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng đã đăng tải trên trang cá nhân bức hình chụp cùng HLV Park Hang-seo kèm theo lời chia sẻ: "Corona cũng chẳng thể cản nổi tinh thần lao động, học tập của thầy trò ta".

Người hâm mộ tinh mắt để ý thấy, trên bàn làm việc của thầy Park là những cuốn sách tiếng Việt.

HLV Park Hang-seo tranh thủ học tiếng Việt với trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng.

Chia sẻ với báo Dân Trí, trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng xác nhận anh đang giúp HLV Park Hang-seo học thêm tiếng Việt kể từ ngày 17/3.

"HLV Park Hang-seo muốn học thêm tiếng Việt để tăng cường hiểu biết về Việt Nam. Điều này tốt cho quá trình giao tiếp, sinh hoạt với người Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng. Cùng với thầy còn có thêm các thành viên khác trong ban huấn luyện nữa", trợ lý Vũ Anh Thắng nói.

Trước đó không lâu, trợ lý Vũ Anh Thắng cũng hé lộ kế hoạch này trên trang cá nhân. Anh kể lại tóm tắt nội dung cuộc gọi điện thoại với HLV Park đầu năm về một kế hoạch trong thời gian rảnh rỗi sắp tới.

Dịch Covid-19 đã khiến các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2020 bị hủy bỏ. Vì lẽ đó, ĐT Việt Nam cũng không hội quân như dự định.

Bên cạnh đó, các giải bóng đá quốc nội cũng đang được hoãn vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo không thể đi dự khán các trận đấu.

Nhân khoảng thời gian này, việc HLV Park Hang-seo tranh thủ trau dồi vốn tiếng Việt là cực kỳ hợp lý và thiết thực.

Liên quan tới ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới bóng đá Việt Nam, báo An Ninh Thủ Đô đăng tải ý kiến của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết hiện đơn vị này đang cân nhắc hai phương án, trong đó có khả năng phải hoãn tất cả các giải đấu tới hết tháng 4 nếu diễn biến dịch không đảm bảo.

"Thực sự chúng tôi rất lo lắng nhưng không còn cách nào khác, lúc này mọi kế hoạch đều phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh", ông Tú bày tỏ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-tranh-thu-hoc-tieng-viet-trong-thoi-gian-nghi-dich-covid-19-a315869.html