+Aa-
    Zalo

    HLV Pau FC: Quang Hải là cầu thủ giỏi, không phải hợp đồng thương mại

    • DSPL
    ĐS&PL Tại buổi họp báo của CLB Pau FC diễn ra vào tối 30/6 (giờ Hà Nội), giới truyền thông đã dành nhiều sự quan tâm đến tân binh đến từ Việt Nam - Nguyễn Quang Hải.

    "Tôi biết Quang Hải là ngôi sao ở Việt Nam. Tôi đã được thông báo về điều này từ khi cậu ấy đến đây. Tôi cũng muốn gửi lời chào tới người hâm mộ Việt Nam", HLV Didier Tholot phát biểu khi nhận được câu hỏi về cậu học trò mới.

    hlv pau fc quang hai la cau thu gioi khong phai hop dong thuong mai 01
    Quang Hải bên cạnh HLV Tholot trong buối họp báo ra mắt vào tối 30/6. Ảnh: Zingnews

    Về việc Quang Hải được mệnh danh là "Messi của Việt Nam", ông Tholot cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 không giống với siêu sao người Argentina.

    "Quang Hải không giống Messi, tôi thấy cậu ấy giống Mathieu Valbuena (cựu tuyển thủ Pháp) hơn. Lối chơi của họ có nhiều điểm tương đồng. Đó là luân chuyển bóng nhanh, có khả năng sáng tạo và phong cách thi đấu thú vị", vị thuyền trưởng của Pau FC nhận xét.

    Valbuena là cựu tiền vệ đội tuyển Pháp và từng chơi cho nhiều đội bóng danh tiếng như Marseille, Lyon, Fenerbahce. Cầu thủ này cũng chiều cao khiêm tốn (1,67 m) nhưng bù lại, anh sở hữu tốc độ, khả năng thăng bằng và rê dắt ấn tượng.

    hlv pau fc quang hai la cau thu gioi khong phai hop dong thuong mai 03
    Valbuena (áo vàng-đen) từng là cầu thủ tài năng của bóng đá Pháp. Ảnh: Besoccer

    Cũng tại buổi họp báo, HLV Didier Tholot khẳng định rằng Pau FC chiêu mộ Quang Hải vì chuyên môn.

    "Chúng tôi không chiêu mộ Quang Hải vì mục đích thương mại. Chúng tôi không cần làm marketing theo kiểu đó. Quang Hải là cầu thủ có chuyên môn tốt và phù hợp với những yêu cầu chúng tôi đang tìm kiếm", ông Tholot nêu rõ.

    Thuyền trưởng người Pháp cho rằng mọi cầu thủ đều cần thời gian để hòa nhập và ông cùng ban huấn luyện sẽ giúp Quang Hải hòa nhập với đội bóng cả về lối chơi lẫn ngôn ngữ.

    Về phía Quang Hải, dù mới sang Pháp được ít ngày nhưng anh tỏ ra vô cùng tự tin. Cựu cầu thủ CLB Hà Nội chia sẻ mục tiêu chính khi gia nhập Pau FC là để phát triển bản thân và hướng đến các chiến thắng cùng CLB tại một môi trường bóng đá đỉnh cao.

    "Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ tấn công nhưng tôi sẵn sàng chơi ở nhiều vị trí khác theo yêu cầu của HLV. Trước khi đến đây, tôi đã tìm hiểu về Pau FC cũng như HLV Didier Tholot. Tôi đã xem lại các trận đấu của đội bóng ở mùa trước và nắm được chiến thuật cơ bản của đội. Tôi nghĩ mình có thể đáp ứng yêu cầu của HLV.

    Tôi luôn đặt mục tiêu cao ở bất cứ đâu. Ở đây, mục tiêu đầu tiên của tôi là thích nghi với đội bóng, hòa nhập với các đồng đội bởi lẽ bóng đá là môn thể thao tập thể. Mỗi cá nhân tốt sẽ tạo ra một tập thể vững mạnh. Sau đó, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết tài năng và góp sức giúp Pau FC thắng nhiều trận nhất, giành nhiều điểm nhất có thể", cầu thủ Việt Nam chia sẻ.

    hlv pau fc quang hai la cau thu gioi khong phai hop dong thuong mai 04
    Quang Hải trong buổi tập đầu tiên tại Pau FC. Ảnh: Pau FC

    Cùng ngày, Quang Hải đã có buổi tập đầu tiên tại Pau FC. Ngoài ra, CLB này cũng đón chào nhiều sự xuất hiện của tân binh khác.

    Trong buổi tập kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, Quang Hải và các đồng đội chủ yếu chạy nhẹ, thả lỏng. Đây cũng là cách để Quang Hải và các đồng đội giảm sức ì sau thời gian dài nghỉ thi đấu, cũng như để các cầu thủ mới và cũ hòa nhập với nhau.

    Quang Hải sẽ có thời gian khoảng 1 tháng để làm quen, tập luyện chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên ở nước Pháp. Theo lịch, mùa giải Ligue 2 2022-2023 sẽ khởi tranh từ ngày 30/7.

    Trước đó, Pau FC sẽ lên đường đến Saint-Paul-les-Dax tập huấn vào ngày 3/7 tới. Ngày 8/7, Pau FC có trận giao hữu đầu tiên ở mùa Hè này, gặp một đối thủ chưa xác định tại Dax.

    Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển đến Toulouse và có 2 trận giao hữu tại đây. Đến ngày 15/7, Pau FC đá giao hữu với Angouleme Charente, sau đó là trận gặp đội bóng ở Ligue 2 Niort (ngày 23/7). Đây cũng là trận làm nóng cuối cùng của Quang Hải và các đồng đội trước khi bước vào mùa bóng mới.

    hlv pau fc quang hai la cau thu gioi khong phai hop dong thuong mai 02
    Động tác dứt điểm quen thuộc được thực hiện trên đất châu Âu. Ảnh: Pau FC

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-pau-fc-quang-hai-la-cau-thu-gioi-khong-phai-hop-dong-thuong-mai-a542766.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan