+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier áp dụng thói quen độc lạ cho U23 Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL So với người tiền nhiệm Park Hang-seo, HLV Philippe Troussier xây dựng giáo án tập luyện rất khác lạ cho U23 Việt Nam.

    Theo lịch tập của U23 Việt Nam từ ngày 1/3 đến ngày 7/3, U23 Việt Nam sẽ tập 6 buổi sáng và 6 buổi tối. Không có buổi tập nào diễn ra vào khung giờ chiều như dưới thời HLV Park Hang-seo.

    HLV Philippe Troussier xếp lịch tập cho các học trò từ 10h-12h30 vào buổi sáng, và 20h-22h30 vào buổi tối. Khối lượng tập luyện lớn và yêu cầu thể lực, ý chí quyết tâm từ 41 cầu thủ được tập trung lần này.

    Đây chính là thói quen của HLV Philippe Troussier, từng được ông áp dụng ở tất cả các đội bóng trước đây. Khi làm việc ở trung tâm bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp cũng làm như vậy.

    Khi dẫn dắt U19 Việt Nam trong quá khứ, HLV Philippe Troussier từng cho các cầu thủ tập luyện vào lúc 21h và kết thúc vào lúc 23h. Đây là lịch tập chưa từng có với bóng đá Việt Nam.

    Như vậy, với các cầu thủ từng là học trò cũ của HLV Philippe Troussier không lạ gì lịch tập luyện vào tối muộn, trong khi những người lần đầu lên tuyển chắc chắn cần thời gian để làm quen.

    hlv troussier 1
    HLV Troussier thường xếp các buổi tập vào buổi tối.

    HLV Mauro Jeronimo, người được chính ông Troussier mời sang Việt Nam làm việc giải thích: "Philippe thường bố trí tập vào buổi sáng sớm, khi đó thời tiết mát mẻ hơn, hoặc là vào buổi tối khi bắt đầu lên đèn và không còn nắng gắt nữa. Khi các cầu thủ ở trạng thái thoải mái nhất, họ sẽ thể hiện tốt hơn về mặt thể chất. Rất khó để có trạng thái đó nếu tập vào buổi chiều. Đó cũng là sự hòa nhập của HLV Troussier ở mỗi nơi mà ông ấy đặt chân đến".

    Trong ngày 27/2, HLV Philippe Troussier công bố danh sách tập trung đội U23 Việt Nam. Trong số 41 cầu thủ lên tuyển lần này, có nhiều gương mặt trẻ gây ấn tượng trong thời gian gần đây như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, Trần Xuân Thịnh, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng…

    Bên cạnh đó là hàng loạt gương mặt mới cũng được trao cơ hội, sẵn sàng bước vào cuộc đua tìm kiếm vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam.

    U23 Việt Nam tập trung thành 4 giai đoạn trong tháng 3. Ở giai đoạn 1, đội sẽ tập trung tập luyện từ ngày 1/3 đến 7/3 với 41 cầu thủ và 5 thủ môn.

    Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp tân HLV trưởng cùng các cộng sự rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp.

    Tại giai đoạn 2, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3 cùng với đội tuyển quốc gia. Quân số của đội U23 sẽ được rút xuống còn 32 cầu thủ.

    Giai đoạn 3, đội tuyển U23 sẽ tập trung từ ngày 12/3 đến 17/3. Thời điểm này quân số sẽ rút gọn xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn.

    Giai đoạn thứ 4, đội tuyển U23 Việt Nam tập trung từ ngày 18/3 đến 29/3, với các cầu thủ đã được định hình tham dự SEA Games 32. Trong giai đoạn tập trung này, dự kiến đội U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE với các đối thủ chất lượng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-ap-dung-thoi-quen-doc-la-cho-u23-viet-nam-a567316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan